Châu Thành tập trung tổ chức tốt cuộc bầu cử

25/04/2021 - 19:18

BDK - Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử huyện Châu Thành, được sự hướng dẫn về chuyên môn của Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh, các cơ quan, đơn vị, ngành tỉnh, Ủy ban Bầu cử huyện và các cơ quan, đơn vị, ngành huyện đã thực hiện các bước quy trình về bầu cử đảm bảo thời gian quy định của Luật Bầu cử.

Người dân kiểm tra danh sách niêm yết cử tri tại điểm bỏ phiếu.

Người dân kiểm tra danh sách niêm yết cử tri tại điểm bỏ phiếu.

Công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời. Ủy ban Bầu cử đã triển khai các nội dung, công việc chuẩn bị được thực hiện đúng tiến độ, thời gian theo luật định. Công tác tuyên truyền được các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân về công tác bầu cử.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba thảo luận lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại hội nghị, 100% đại biểu đã biểu quyết thống nhất danh sách 57 người chính thức ứng cử đại biểu HĐND huyện Châu Thành, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng với Ủy ban Bầu cử huyện sẽ tiến hành các bước tiếp theo để chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng thời gian quy định.

Huyện có tổng số 13 đơn vị bầu cử. Số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu là 35 đại biểu; số lượng đại biểu HĐND cấp xã được bầu là 545 đại biểu, với 167 khu vực bỏ phiếu tại 21/21 xã, thị trấn. Đến nay, các xã, thị trấn đã điều tra, lập và niêm yết danh sách cử tri theo từng khu vực bỏ phiếu. Tổng số cử tri được lập, niêm yết là 128.803 cử tri.

Tin, ảnh: P. Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN