Chi bộ ấp Hòa Chánh đủ điều kiện đạt “trong sạch, vững mạnh toàn diện”

15/04/2022 - 05:51

BDK - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hòa, huyện Châu Thành Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: Thực hiện theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Tổ chức Huyện ủy Châu Thành về việc triển khai xây dựng mô hình Chi bộ ấp, khu phố đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện (TSVMTD), Đảng ủy xã Sơn Hòa đã chọn Chi bộ ấp Hòa Chánh làm điểm thực hiện. Đến nay, sau hơn 2 năm bắt tay xây dựng và kết quả thẩm định của Tổ thẩm định Đảng ủy xã mới đây, Chi bộ ấp Hòa Chánh hội đủ các tiêu chí và điều kiện của mô hình Chi bộ ấp TSVMTD.

Giao thông nông thôn ấp Hòa Chánh, xã Sơn Hòa.

Giao thông nông thôn ấp Hòa Chánh, xã Sơn Hòa. 

Ấp Hòa Chánh là trung tâm của xã Sơn Hòa, có 820 hộ dân, 2.660 nhân khẩu, sinh hoạt tại 28 tổ nhân dân tự quản (NDTQ). Chi bộ ấp có 49 đảng viên, là hạt nhân nòng cốt, tiên phong, đi đầu trong tất cả các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự ấp thường xuyên được củng cố, kiện toàn với 18 thành viên; Đội dân phòng ấp có 10 thành viên… góp phần tích cực trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ấp.

Đời sống người dân chủ yếu là canh tác vườn dừa kết hợp với chăn nuôi và buôn bán nhỏ. Trong những năm gần đây, với phong trào “Vườn xanh - sạch - đẹp” được ấp phát động, bà con trong ấp nhiệt tình hưởng ứng, mạnh dạn chuyển đổi vườn cây tạp, kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như bưởi da xanh, dừa xiêm xanh… Ngoài ra, bà con còn tận dụng diện tích đất vườn dừa, vườn bưởi để trồng cỏ chăn nuôi bò và dê… cho thu nhập ổn định. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 51 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,34% (đã trừ số hộ được hưởng chế độ bảo trợ xã hội).

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Hòa Chánh Trần Thị Mỹ cho biết: Ngay sau khi được Đảng ủy xã chọn chi bộ ấp để triển khai xây dựng mô hình Chi bộ ấp TSVMTD, chi ủy đã họp thống nhất cao với sự đồng thuận, đồng lòng của tất cả cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Chi ủy đề ra nghị quyết, kế hoạch với lộ trình thực hiện 31 tiêu chí và 9 điều kiện theo Hướng dẫn số 02 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Để củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ NDTQ trên địa bàn ấp, chi bộ đã phân công đảng viên theo dõi, hỗ trợ và có 2 đảng viên trực tiếp làm tổ trưởng tổ NDTQ. Nhiều năm liền ấp giữ vững danh hiệu Ấp văn hóa, các thiết chế văn hóa như tụ điểm sinh hoạt văn hóa, cổng chào ấp, biển bảng tổ NDTQ, cột cờ tuýp sắt… đều đạt theo quy định. Những tháng đầu năm 2022, ấp tiến hành khởi công xây dựng và đưa vào sử dụng tuyến đường liên Tổ NDTQ số 17A - đây cũng là tuyến đường liên ấp Hòa Chánh - Hòa Trung. Công trình này được Đảng ủy xã chọn hưởng ứng phong trào thi đua “Đồng khởi mới”. Hiện nay, đường trung tâm vào xã đang được triển khai xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới. Tuyến đường này nằm trên địa bàn ấp, sẽ mở ra nhiều cơ hội thúc đẩy sự phát triển hơn nữa về kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó có ấp Hòa Chánh.

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Hòa Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: Đảng bộ xã Sơn Hòa có 6 chi bộ, 151 đảng viên, trong đó có 2 chi bộ ấp. Sau Đại hội đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng ủy xã đã thực hiện thành công các mô hình kiêm nhiệm ở 2/2 ấp. Thực hiện Nghị quyết Đảng ủy xã năm 2022, Sơn Hòa quyết tâm sẽ xây dựng thành công xã nông thôn mới và xây dựng Chi bộ ấp Hòa Chánh đạt TSVMTD.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN