Chi bộ ấp Phước Hòa nỗ lực đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện

29/04/2022 - 05:56

BDK - Bí thư Đảng ủy xã Phú An Hòa, huyện Châu Thành Triệu Huy Cường cho biết, sau khi Tổ thẩm định của Đảng ủy kiểm tra, thẩm định kết quả các tiêu chí và điều kiện của mô hình chi bộ (CB) ấp đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện (TSVMTD) tại ấp Phước Hòa, Đảng ủy xã đã hoàn tất hồ sơ gửi về Ban Tổ chức Huyện ủy. Đây sẽ là CB ấp đầu tiên, là điểm sáng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy xã Phú An Hòa trong năm 2022.

Đường giao thông nông thôn ấp Phước Hòa, xã Phú An Hòa.

Đường giao thông nông thôn ấp Phước Hòa, xã Phú An Hòa.

Ấp Phước Hòa là một trong 2 ấp của xã Phú An Hòa, có diện tích đất tự nhiên hơn 270ha, chủ yếu là đất trồng dừa và cây ăn trái. Ấp có 642 hộ dân với 2.508 nhân khẩu sinh hoạt tại 21 tổ nhân dân tự quản. Đời sống chính của người dân trong ấp chủ yếu bằng nông nghiệp, kinh doanh thương mại, dịch vụ, làm công nhân trong các khu công nghiệp.

CB ấp Phước Hòa có 63 đảng viên là hạt nhân nòng cốt, tiên phong, đi đầu trong tất cả các phong trào hành động cách mạng tại địa phương, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh. Hệ thống chính trị, đoàn thể ấp luôn được thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động. Trên lĩnh vực công tác chính trị, tư tưởng, CB ấp tập trung triển khai, quán triệt cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hiểu đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của cấp ủy cấp trên được triển khai, học tập đến 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân đạt trên 85%.

CB đã cụ thể hóa kịp thời, đầy đủ các chủ trương của Đảng, cấp ủy cấp trên vào nghị quyết hàng năm để lãnh đạo hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện có hiệu quả. Bên cạnh đó, CB thường xuyên nắm tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, kịp thời định hướng tư tưởng cho đảng viên thông qua sinh hoạt CB lệ kỳ. Mỗi đảng viên luôn nâng cao ý thức kỷ luật nói và làm đúng theo quan điểm, chủ trương của Đảng,  chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của CB, nhất là việc chú trọng quán triệt, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, có 100% cán bộ, đảng viên đăng ký cam kết thực hiện từng nội dung cụ thể. Trong sinh hoạt CB, có đánh giá kết quả thực hiện và biểu dương cán bộ, đảng viên thực hiện tốt. Nhờ đó, thời gian qua, CB không có đảng viên vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật.

Trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào xây dựng xã Phú An Hòa sớm đạt chuẩn nông thôn mới. Cụ thể, ấp đã thành lập 3 tổ hợp tác dừa xiêm xanh, bưởi da xanh, cây kiểng bon-sai có 39 thành viên tham gia. Ấp có tụ điểm sinh hoạt văn hóa, cụm pa-nô, 100% biển tổ nhân dân tự quản. 96,8% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh. 100% hộ có nhà tắm kín đáo, hố xí tự hoại. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ gia đình chăn nuôi có cam kết không gây ô nhiễm môi trường. Đến nay, ấp còn 0,5% hộ nghèo, không còn đảng viên thuộc diện hộ nghèo. Thu nhập bình quân đầu người đạt 52,63 triệu đồng/năm.

Bí thư Đảng ủy xã Phú An Hòa Triệu Huy Cương cho biết, Phước Hòa là CB đầu tiên xây dựng mô hình CB ấp đạt TSVMTD theo đăng ký của Đảng ủy xã với Huyện ủy trong năm 2022. Đây sẽ là điểm sáng để cho các CB còn lại trao đổi kinh nghiệm, học tập trong công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy xã trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN