Chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, giáo dục sáng tạo

08/11/2022 - 11:35

BDK.VN - Sáng 8-11-2022, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, giáo dục sáng tạo và thích ứng trong thời kỳ mới. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2022). Có đông đảo cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tham gia hội thảo.

Nhà giáo nhân dân, TS. Đặng Huỳnh Mai - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chia sẻ tại hội thảo.

Nhà giáo nhân dân, TS. Đặng Huỳnh Mai - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chia sẻ tại hội thảo.

Tham dự hội thảo, Nhà giáo nhân dân, TS. Đặng Huỳnh Mai - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, giáo dục sáng tạo và thích ứng trong thời kỳ mới. Nội dung trao đổi đã thu hút tất cả đại biểu tham dự với những câu chuyện kể thực tế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giáo dục của TS. Đặng Huỳnh Mai.

Theo TS. Đặng Huỳnh Mai, trước hết giáo viên phải có bản lĩnh, có sai mạnh dạn nhận lỗi và đặc biệt phải nhìn học sinh ở góc nhìn tin tưởng để giúp các em phấn đấu, phát triển tốt hơn. Dù giai đoạn nào, vai trò của giáo viên là vô cùng quan trọng. Đối với học sinh tiếng nói của thầy cô hơn nhiều lần tiếng nói của phụ huynh. Tuy nhiên, vai trò giáo dục không chỉ là trách nhiệm của giáo viên mà phải có sự chung tay cùng trách nhiệm của gia đình, xã hội.

Nói về đào tạo TS. Đặng Huỳnh Mai cho rằng: Giáo viên phải đặt tình yêu thật sự vào các em, tránh cái nhìn kỳ thị nếu không may các em bị chậm tiến so các bạn. Kiến thức là vô chừng những kiến thức đưa vào một một học sinh bao nhiêu là đủ là khả năng của giáo viên. “Để thích ứng trong tình hình mới, cán bộ quản lý phải năng động, hiểu mình là ai, hiểu đội ngũ, hiểu học sinh để có những sáng tạo đổi mới trong quản lý và phương pháp dạy học hiệu quả. Chỉ có thực tiễn mới là những kinh nghiệm tốt để đổi mới”, TS. Đặng Huỳnh Mai chia sẻ.

TS. Đặng Huỳnh Mai chia sẻ kinh nghiệm, quan điểm và phương pháp dạy học của một số nước trên thế giới như: Nhật Bản, Úc, Na Uy, Thủy Điển,… Tại hội thảo, các đại biểu cũng chia sẻ quan điểm, thảo luận các vấn đề về ứng xử trong môi trường sư phạm.

Cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục tham gia hội thảo.Cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục tham dự hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Sở GD&ĐT La Thị Thúy cho rằng: Hội thảo giúp cán bộ quản lý các cấp được trao đổi thông tin, kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác quản lý. Đây cũng là dịp để các nhà giáo chiêm nghiệm, lắng nghe các ý kiến của bật tiền bối để công tác quản lý, dạy và học của ngành được tốt hơn, xứng đáng với những cống hiến của các bậc tiền bối. Qua đó, góp phần phát triển giáo dục tỉnh nhà và đưa giáo dục vùng đồng bằng sông Cửu Long sánh vai các khu vực khác trong cả nước.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN