Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021 - 2022

22/07/2021 - 21:02

BDK - UBND tỉnh vừa có Công văn số 4172 về việc triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021 - 2022. Thời gian thực hiện từ tháng 7-2021 đến tháng 4-2022.

Chiến dịch triển khai ở tất cả các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh. Đối tượng tiêm gồm: toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc-xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất; trong đó, ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế.

Mục tiêu của chiến dịch nhằm đạt 70% dân số trên toàn tỉnh được tiêm phòng. Cụ thể, mục tiêu trong năm 2021, tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Đến quý I-2022, trên 70% dân số được tiêm vắc-xin, đảm bảo tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vắc-xin cao cho người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 (đạt trên 90%).

Việc triển khai chiến dịch với nguyên tắc đảm bảo người dân được tiếp cận vắc-xin đầy đủ và công bằng trên cơ sở đồng thuận của từng cá nhân; huy động tối đa các lực lượng đủ điều kiện, năng lực tổ chức tiêm chủng, gồm: các cơ sở y tế công tư trên địa bàn tỉnh tham gia thực hiện. Tùy nguồn vắc-xin phân bổ của Bộ Y tế, tỉnh sẽ ưu tiên tiêm chủng trước cho các đối tượng ở vùng đang có dịch; các huyện, thành phố có nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đông công nhân và dân cư.

* Sở Y tế vừa có thông báo thay đổi hình thức nhận hồ sơ xét tuyển theo đặt hàng đại học hệ chính quy của Khoa Y Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2021.

Phương thức nhận hồ sơ từ trực tiếp sẽ chuyển sang nhận qua đường bưu điện. Đồng thời, thống nhất hoãn chương trình tiêm chủng mở rộng định kỳ vào 25 hàng tháng trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới. Việc thay đổi nhằm tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Ph. Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN