U19 Đông Nam Á:

Chiến thắng thiếu thuyết phục của U19 Việt Nam

06/07/2022 - 20:51

U19 Việt Nam dù thắng 4-0 trước U19 Brunei nhưng lối chơi rời rạc, sai lầm cá nhân cộng thêm việc thủ môn bị đuổi khiến kết quả này trở nên thiếu thuyết phục trong mắt người hâm mộ.

Trước một U19 Brunei yếu nhất bảng A - VCK U19 Đông Nam Á 2022, HLV Đinh Thế Nam chủ động dùng nhiều cầu thủ dự bị cho U19 Việt Nam. Các kép phụ áo đỏ có khởi đầu tương đối thuận lợi, khi ở phút 12, từ một quả đá phạt góc bên cánh trái hướng về cột xa của Văn Thảo, Châu Phi dứt điểm cận thành đánh bại hàng thủ Brunei.

Những tưởng bàn mở tỷ số từ rất sớm này sẽ giúp U19 Việt Nam chơi hưng phấn trước U19 Brunei thì bất ngờ trong khoảng 15 phút sau đó, các học trò của HLV Đinh Thế Nam lại chơi chùng xuống và để U19 Brunei có những pha tấn công nguy hiểm. Phút 33, HLV Đinh Thế Nam tạm thở phào khi U19 Việt Nam nhân đôi cách biệt. Một lần nữa, Văn Thảo đóng vai trò chân kiến tạo với pha căng ngang cho Giản Tân dứt điểm ngay trước vạch vôi.

U19 Việt Nam ghi bàn nhưng lại thi đấu thiếu tự tin sau đó - Ảnh: Phan Hồng

U19 Việt Nam ghi bàn nhưng lại thi đấu thiếu tự tin sau đó - Ảnh: Phan Hồng

Tuy nhiên kịch bản trong 30 phút đầu lại diễn ra ở giai đoạn trước giờ nghỉ. U19 Việt Nam sau khi có bàn thứ 2 không thể duy trì sức ép lên cầu môn U19 Brunei. Điều đó vô hình trung giúp đối thủ có thêm một vài pha lên bóng khó chịu. Ngoài ra, phong độ của một số cầu thủ, trong đó điển hình là Đức Việt - chốt chặn ở tuyến giữa U19 Việt Nam trong hiệp 1 là không tốt. Cầu thủ này thường xuyên có những pha chuyền bóng hỏng dẫn đến việc U19 Việt Nam mất tính kiểm soát bóng thường trực trước Brunei.

Sang hiệp 2, Đức Việt đã lập công chuộc tội. ở phút 63, từ một pha ném biên bên cánh phải của U19 Việt Nam, bóng được U19 Brunei phá ra. Đức Việt nhận được bóng trước vòng cấm địa. Anh duỗi mu tung cú sút rất căng đưa bóng về góc cao khung thành đối phương. Trước bàn thắng này, U19 Việt Nam còn có một pha lập công khác ở phút 59. Văn Thảo hoàn tất hat-trick kiến tạo khi nỗ lực chuyền bóng từ cánh trái cho Giản Tân trong vòng cấm. Sau một nhịp khống chế, cầu thủ này sút hiểm hóc đánh bại thủ môn đối thủ, qua đó lần thứ 2 ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Có thêm 2 bàn nữa chớp nhoáng, U19 Việt Nam được kỳ vọng sẽ gia tăng cách biệt trước U19 Brunei trong 30 phút còn lại của trận đấu. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Ngược lại, U19 Việt Nam chơi thiếu hiệu quả với những đường chuyền không có độ chuẩn xác. Trong khi đấy, U19 Brunei kiên trì tìm kiếm từng cơ hội. Phút 73, họ suýt chút nữa có được bàn danh dự cho mình. Hakeme Yazid sút xa ở cự ly 25 mét. Bóng đập đất và khiến thủ môn Tùng Hân không thể bắt gọn. May mắn cho U19 Việt Nam là không có bàn thắng đến với U19 Brunei.

U19 Việt Nam còn nhiều việc phải làm sau trận thắng nhạt nhẽo U19 Brunei - Ảnh: Phan Hồng

U19 Việt Nam còn nhiều việc phải làm sau trận thắng nhạt nhẽo U19 Brunei - Ảnh: Phan Hồng

Nhưng vận may cũng không thể ở bên U19 Việt Nam được mãi. 6 phút sau, Minh Trọng chuyền bóng bất cẩn để cầu thủ U19 Brunei lao xuống. Trước tình thế đó, Tùng Hân phải băng lên và vô tình bắt bóng ngoài vòng cấm địa dẫn đến chịu thẻ đỏ. Phải chơi với 10 người, U19 Việt Nam chỉ còn biết giữ vững tỷ số 4-0.

Dù thắng chung cuộc U19 Brunei và tạm vươn lên đứng đầu bảng A nhưng với cách chơi mờ nhạt trước đối thủ yếu ớt, U19 Việt Nam vẫn cần phải rút ra nhiều bài học kinh nghiệm sau màn so tài này.

Đội hình thi đấu

U19 Việt Nam: Tùng Hân, Châu Phi, Tuấn Phong, Nhật Minh, Quốc Đạt, Minh Trọng (Văn Bình 80'), Đức Việt (Văn Tú 68'), Quang Duyệt (Lạc Dương 64'), Quốc Đạt, Giản Tân (Nhân Nghĩa 68'), Văn Thảo. 

U19 Brunei: Riyan Aiman Jali, Suwardy, Norazian, Soon Heng, Danish, Syariee, Omar, Metali (Ali Rahman 21’), Hakeme, Bazli, Haji.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN