Ngoại hạng Anh 2020/21:

'Chơi tennis' với Leeds United, M.U chen chân vào top 3 Premier League

21/12/2020 - 06:50

Trận đấu Man United vs Leeds United thuộc vòng 14 Premier League 2020/21 đã diễn ra với kịch bản ít ai có thể ngờ tới. Trong một ngày thi đấu quá thăng hoa, đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số cực đậm 6-2 để chen chân vào top 3 BXH.

M.U bước vào trận đấu với Leeds United với điểm tựa là chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp khi tiếp đón đối thủ này ở giải Ngoại hạng Anh (thắng 9 hòa 6). Lần gần nhất họ phải nhận thất bại trước Leeds United tại Old Trafford là ở trận thua 0-1 diễn ra hồi tháng 2 năm 1981.

Có lẽ đây chính là lý do HLV Solskjaer mạnh dạn thay đổi đến 4 vị trí trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà. Cụ thể, Dean Henderson, Paul Pogba, Nemanja Matic và Mason Greenwood đã phải nhường suất đá chính cho David De Gea, Scott McTominay, Fred và Daniel James.

Vừa trở lại đội hình chính, tiền vệ McTominay đã gây ấn tượng mạnh khi ghi liền 2 bàn chỉ sau 3 phút bóng lăn. Đầu tiên, cầu thủ cao lớn người Scotland tung cú đá chân phải cực căng từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Meslier chỉ biết đứng nhìn. Tiếp đó anh lại xâm nhập vòng cấm để đón đường kiến tạo của Martial trước khi dứt điểm chân trái đánh bại chốt chặn cuối cùng của đối phương lần thứ 2.

McTomminay lập cú đúp chỉ sau 3 phút

McTomminay lập cú đúp chỉ sau 3 phút

Với cú đúp nói trên, McTominay đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi 2 bàn trong 3 phút đầu tại Premier League. Sau khi phải nhận 2 bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Leeds United chơi như mất hồn và họ tiếp tục để lọt lưới lần thứ 3 ở phú 20. Xuất phá từ tình hhuống phá bóng thiếu dứt khoát của một hậu vệ Leeds United trong pha tranh chấp với Martial, Bruno Fernandes đã băng lên sút chìm cực mạnh đưa bóng nằm gọn trong lưới đội khách.

Đến phút 37, cuộc chơi coi như đã ngã ngũ khi trung vệ Lindelof dễ dàng đệm bóng vào lưới từ cự ly gần sau đường kiến tạo bằng đầu của Martial. Ngay cả khi Cooper đánh đầu gỡ lại 1 bàn cho Leeds United 3 phút trước khi hiệp 1 khép lại, những người lạc quan nhất cũng chẳng dám tinh các vị khách sẽ có điểm khi ra về.

Sau giờ nghỉ, thế trận cũng không có gì thay đổi khi M.U vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Họ tạo ra vô số cơ hội và đến phút 66 đã tái lập được khoảng cách 4 bàn. Ở tình huống này, McTominay đã tả xung hữu đột trong vòng vây cầu thủ đối phương trước khi chuyền bóng cho Daniel James thoát xuống dứt điểm chân trái "xâu kim" thủ môn của Leeds United.

Bruno Fernandes nâng tỷ số lên 3-0

Bruno Fernandes nâng tỷ số lên 3-0

Chỉ 3 phút sau, đến lượt Martial kiếm về cho M.U quả phạt đền khi bị Struijk đốn ngã trong vòng cấm. Nhờ vậy, Fernandes đã hoàn tất cú đúp bằng cú đá 11 m kiểu "nhảy chân sáo" đánh lừa thủ môn quen thuộc. Cũng chỉ mất thêm 3 phút, bảng tỷ số trận đấu lại được cập nhật và lần này đội có bàn thắng là Leeds United. Với cú cứa lòng cực căng từ ngoài vòng cấm, Stuart Dallas đã đưa được bóng vào lưới M.U trong nỗ lực bay người tuyệt vọng của De Gea.

Trong những phút còn lại, M.U dù chỉ cầm bóng 40% vẫn thường xuyên khiến khung thành đối phương chao đảo. Cả Martial, James, Telles hay Cavani đều đã có cơ hội thử tài thủ môn đối phương, nhưng sự xuất sắc của Meslier đã giúp các vị khách không để thua bàn nào nữa.

Trận M.U vs Leeds United kết thúc với tỷ số giống với 1 set tennis giúp M.U vượt qua cả Man City, Southampton, Tottenham lẫn Everton để chiếm giữ vị trí thứ 3 trên BXH. Họ hiện chỉ còn kém đội dẫn đầu Liverpool 5 điểm (26 so với 31) nhưng vẫn còn 1 trận chưa đá trong tay.

* Ở trận đấu Tottenham vs Leicester tại vòng 14 Premier League 2020/21 đã có kết quả 0-2 nghiêng về phía đội chủ nhà. Hàng thủ của Tottenham đã có ngày thi đấu đáng quên khi góp phần vào cả 2 bàn thua.

Cả Tottenham và Leicester đều chịu thua ở vòng đấu gần nhất trước những đối thủ khó chơi. Nếu như Tottenham bại trận trong những phút cuối trên sân của Liverpool thì Leicester cũng thua trắng trước Everton, điều đó khiến cả hai đội đều bỏ lỡ cơ hội vươn lên trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Trước khi trận đấu bắt đầu, Tottenham đã tụt xuống vị trí thứ 3 và kém Liverpool 6 điểm, trong khi Leicester kém Gà trống đúng 1 điểm. 

Như thường lệ, Tottenham chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho Leicester để thực hiện lối đá phòng ngự phản công sở trường. Cả 2 đội đều thực hiện lối đá nhanh, pressing tầm cao và không ngại va chạm. Chính vì thế, đã có không ít tình huống thổi phạt ngay từ những phút đầu tiên.

Leicester hiểu rõ sự nguy hiểm của cặp đôi Son Heung-min và Harry Kane nên cũng không quá ham tấn công. Họ thường xuyên thực hiện những pha lên bóng chắc chắn và sẵn sàng thử sức bằng những cú dứt điểm từ xa.

Tottenham sau những phút đầu đá chậm đã bắt đầu tăng tốc ở nửa sau của hiệp 1. Cặp Son - Kane liên tục gây ra những tình huống sóng gió trước khung thành Leicester nhưng chưa đủ sắc để tạo nên bàn thắng.

Vardy mở tỷ số trận đấu Tottenham vs Leicester trên chấm 11m ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1

Vardy mở tỷ số trận đấu Tottenham vs Leicester trên chấm 11m ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1

Tưởng như hiệp 1 của trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0 bàn thắng thì đúng vào phút bù giờ đầu tiên, hậu vệ Serge Aurier phạm lỗi thô thiển với Wesley Fofana trong vòng cấm của Tottenham. 

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định thổi penalty cho Leicester. Trên chấm 11m, Jamie Vardy không mắc sai lầm nào đánh bại thủ thành Hugo Lloris mở tỷ số trận đấu. Ngay sau khi Vardy ghi bàn mở tỷ số, trọng tài cũng đã nổi còi kết thúc hiệp 1 trận đấu.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Jose Mourinho đã tung Gareth Bale vào thay Tanguy Ndombele nhằm tăng cường sức tấn công. Nhưng trong khi Bale còn chưa kịp chạm bóng thì Tottenham đã suýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ 2.

James Justin tung ra đường chuyền dài hoàn hảo để James Maddison băng xuống khôn ngoan trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Lloris. Nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài quyết định từ chối bàn thắng do Maddison đã rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên, đội khách cũng phải hối tiếc quá lâu bởi sau đó 12 phút họ vẫn có được bàn thắng thứ 2. Albrighton thong thả đi bóng bên cánh phải trước khi chuyền dài chuẩn xác để Vardy bật cao đánh đầu. Bóng chạm vào người Alderweireld trước khi bay vào lưới. 2-0 cho Leicester. 

Alderweireld đá phản lưới nhà ở phút 60 trận đấu Tottenham vs Leicester sau cú dứt điểm của Vardy

Alderweireld đá phản lưới nhà ở phút 60 trận đấu Tottenham vs Leicester sau cú dứt điểm của Vardy

Sau khi bị dẫn 2 bàn, Tottenham không còn gì để mất đã dồn lên tấn công như vũ bão. Những mũi nhọn tấn công của họ như Kane, Son, Bale hay Moura liên tục đảo vị trí và gây ra nhiều sóng gió trước khung thành của Leicester.

Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm nhất chỉ là pha dứt điểm cận thành của Son Heung-min sau tình huống đá phạt góc của Gareth Bale. Đáng tiếc là trong tình huống này, Kasper Schmeichel đã thi đấu quá xuất sắc.

Kết quả trận đấu Tottenham vs Leicester là 0-2 nghiêng về phía đội khách Leicester. Tottenham trải qua trận thua thứ 2 liên tiếp và đối diện nguy cơ bị Liverpool bỏ xa trong cuộc đua vô địch.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN