Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét

11/04/2021 - 18:40

BDK - Theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ tháng 4 đến tháng 6-2021, trên địa bàn tỉnh sẽ bước vào thời kỳ chuyển mùa. Kèm theo đó là các hiện tượng thời tiết cực đoan như: mưa giông và gió giật mạnh, lốc xoáy, sét, mưa lớn cục bộ...

Ảnh  minh họa

Nhằm chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó thiên tai kịp thời, hiệu quả, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TTCN) tỉnh đề nghị các sở, ngành là thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TTCN tỉnh, các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo của cơ quan chuyên môn về diễn biến, tình hình thiên tai. Đồng thời, thông tin kịp thời đến các địa phương và người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó thiên tai phù hợp.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường kiểm tra các phương tiện hoạt động trên sông, trên biển; các bến đò ngang, đò dọc, đò du lịch... phải đảm bảo an toàn trước khi hoạt động, đề phòng tình huống giông lốc, sóng to, gió mạnh.

Ban Chỉ huy PCTT&TTCN tỉnh khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp như: tổ chức gia cố, chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây cao để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa kèm giông lốc; nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn, không trú mưa dưới các gốc cây, gò cao và nơi có nước, phải tìm nơi thấp hơn để trú, tránh xa các vật dụng bằng kim loại, trạm biến áp, cột, đường dây điện, không sử dụng điện thoại, ti vi, máy tính và các thiết bị điện tử khác, không đứng thành nhóm người gần nhau nhằm hạn chế nguy cơ bị sét đánh, cây ngã (lưu ý sét thường xuyên xuất hiện cùng mưa, giông lốc)...; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin trên các phương tiện truyền thông để kịp thời tiếp nhận các thông tin dự báo, cảnh báo thiên tai, chủ động phòng tránh.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích