Chuẩn bị mua sắm cho năm học mới

29/07/2024 - 05:35

BDK - Còn hơn một tháng nữa năm học 2024-2025 chính thức bắt đầu. Thời điểm này, thị trường sách vở, văn phòng phẩm, đồng phục, ba lô... phục vụ cho học sinh (HS) các cấp trên địa bàn TP. Bến Tre từ chợ cho đến các khu mua sắm đã vào mùa cao điểm.

Học sinh mua sắm chuẩn bị năm học mới.

Chuẩn bị năm học mới

Tranh thủ ngày cuối tuần, chị Huỳnh Thị Hương Huyền (TP. Bến Tre) lập danh sách chi tiết các vật dụng cần thiết cho năm học mới của cô con gái. Trước khi mua sắm mới, chị Hương Huyền kiểm tra lại những vật dụng cũ của con, xem còn có thể sử dụng được hay không rồi mới chốt lại danh sách cần mua. Chị Hương Huyền chia sẻ: “Đồ dùng học tập của tụi nhỏ rất nhiều nên vật nào có thể dùng tiếp thì sử dụng cho năm học mới. Việc tiết kiệm này đỡ được khoản chi phí đầu năm mà còn giúp con hình thành thói quen tốt và biết quý trọng giá trị của những gì mình có”.

Theo kinh nghiệm mua sắm của chị Hương Huyền, đầu năm học là chị so sánh giá. Nơi nào có chương trình khuyến mãi thì chị tận dụng để mua giá rẻ hơn. Các vật dụng như: bút, tập, đồ dùng cá nhân cho con, chị mua theo combo sẽ tiết kiệm hơn so với mua lẻ.

Còn đối một số phụ huynh không có nhiều thời gian, thay vì đi mua sắm trực tiếp thì các phụ huynh chọn phương thức mua online. Chị Nguyễn Thị Xuân Thắm (Mỏ Cày Nam) cho hay: “Tôi thấy mua sắm trực tuyến là một cách tiện lợi, đỡ mất thời gian di chuyển mà dễ so sánh giá cả và mua được sản phẩm ưng ý. Tôi lưu ý chọn mua tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm”.

Dù cách này hay cách khác, phụ huynh đều sớm chuẩn bị cho con một mùa tựu trường đầy đủ và tiết kiệm. Bắt xe buýt từ Ba Tri để lên TP. Bến Tre mua sắm cho con chuẩn bị năm học mới, chị Lê Thị Chung đã chọn mua được khá nhiều thứ từ Trung tâm Thương mại Bến Tre và các nhà sách. Theo chị Lê Thị Chung, ngoài mua hai bộ sách giáo khoa cho hai người con đang theo học THCS, chị còn chọn mua thêm một vài thứ văn phòng phẩm, với giá khá ưng ý, vừa đảm bảo chất lượng và hợp túi tiền. Nhìn chung mẫu mã, cách thiết kế các sản phẩm khá bắt mắt.

Sức mua tăng

Hiện không khí mua sắm tại nhiều nhà sách, cửa hàng bán văn phòng phẩm trên địa bàn TP. Bến Tre sôi nổi hơn. Ghi nhận ở một số điểm mua sắm quen thuộc như: Nhà sách Fahasa, Hòa Bình, Bến Tre… nhiều phụ huynh, HS từ các huyện và TP. Bến Tre tìm tới mua sắm sách vở và dụng cụ học tập cho các con. Tại các gian hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học tập hầu hết đã nhập từ đầu tháng 6-2024, với các sản phẩm như: sách giáo khoa, bút, thước, màu, vở... Hầu hết đều áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá cho các mặt hàng sách giáo khoa, sách thiếu nhi, cặp, ba lô.

Tại Nhà sách Bến Tre 1 thuộc Công ty cổ phần Sách - Thiết bị Bến Tre đã nhập hàng và đảm bảo cung ứng đầy đủ các loại sách giáo khoa cũng như một số loại sách khác để phục vụ từ nay đến năm học mới. Một số sách tham khảo và giáo trình tiếng Anh cũng đa dạng nên phụ huynh có thể chọn lựa theo cách riêng của mình. Nhà sách Fahasa, siêu thị Co.op Mart ngoài sách giáo khoa còn có đủ các loại dụng cụ học tập từ hàng nội địa đến hàng ngoại nhập, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Sách giáo khoa các cấp được giảm giá, giá các mặt hàng văn phòng phẩm dao động ở mức như tập vở 7 - 15,5 ngàn đồng/cuốn, viết 10 ngàn lên tới vài chục ngàn đồng/cây tùy loại, ba lô chống đau lưng, ba lô cần đẩy 300 - 400 ngàn đồng/chiếc, compa, thước kẻ, hộp đựng bút, hộp màu, bảng xóa, kéo... có giá từ 10 - 50 ngàn đồng/món. Tại Nhà sách Hòa Bình (đường Nguyễn Huệ) còn áp dụng chương trình mua 10 quyển tập tặng 2 quyển và quà cho hóa đơn 300 ngàn đồng.

Theo nhận định của các tiểu thương và nhân viên kinh doanh tại các nhà sách, khoảng đầu tháng 8-2024, lượng khách sẽ tăng mạnh. Bởi tâm lý phụ huynh thường nhận lương đầu tháng và đổ xô đi mua sắm cho con em mình chuẩn bị nhập học. “Để đáp ứng nhu cầu này, chúng tôi đã nhập nhiều mặt hàng cặp, ba lô mẫu mã mới để phục vụ khách hàng mua sắm một cách thuận tiện, thoải mái nhất. Giá cả bình ổn như năm trước”, chị Cao Thị Tuyết Linh - Chủ cửa hàng túi xách, ba lô Thanh Nhàn tại Trung tâm Thương mại Bến Tre cho hay.

Nắm bắt được tâm lý và xu hướng mua hàng online của khách hàng, năm nay ngoài bán tại cửa hàng, chị Tuyết Linh còn phát triển kênh online qua trang Zalo và Facebook để đăng tải hình ảnh sản phẩm, thúc đẩy sự chú ý cho khách hàng. Nhờ đó, chị Tuyết Linh có không gian bán các sản phẩm liên quan đến năm học được rộng hơn, phục vụ được đa dạng các khách hàng.

Thời điểm này sức mua các mặt hàng liên quan đến năm học mới trên thị trường đang bắt đầu tăng. Sức mua đồng phục, giày dép trong những ngày qua cũng đã bắt đầu tăng so với ngày thường. Áo sơ mi HS, quần tây dài HS, quần short HS, đầm HS... dành cho HS tiểu học là một trong những mặt hàng được bày bán nhiều nhất. Theo khảo sát, mức giá cho mỗi bộ đồng phục dao động chưa đến 200 ngàn đồng, được bày bán khá nhiều ở Trung tâm Thương mại Bến Tre và cửa hàng thời trang.

Bài, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN