Chương trình giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

19/04/2023 - 05:39

BDK.VN - Tối 18-4-2023, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre đã diễn ra chương trình giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu sách chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19-4).

Tiết mục trình diễn âm nhạc truyền thống dân tộc Khmer.

Tại chương trình đã diễn ra các tiết mục giao lưu, biểu diễn nghệ thuật và chiếu phim tài liệu về các dân tộc Việt Nam. Đặc biệt là trình diễn các tiết mục âm nhạc truyền thống Khmer Nam bộ do sinh viên Trường Ngôn ngữ - Văn hóa - Nghệ thuật Khmer Nam bộ và Nhân văn, Trường Đại học Trà Vinh thể hiện.

Phần giới thiệu sách của Thư viện Nguyễn Đình Chiểu.

Đây là dịp để cộng đồng các dân tộc đang sinh sống trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, giao lưu và trao truyền bản sắc văn hóa của từng tộc người, tạo sân chơi cho quần chúng nhân dân, được thưởng lãm vẻ đẹp đầy màu sắc của dân tộc anh em, trải nghiệm cùng các hoạt động mang tính cộng đồng vừa truyền thống vừa hiện đại, phục vụ như hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của người dân.

Tại chương trình, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre cũng đã ký kết cùng Học viện King Sejong Trà Vinh, Trường Đại học Văn Hiến, Chi hội Ẩm thực xứ Dừa. Thư viện Nguyễn Đình Chiểu ký kết hoạt động với Câu lạc bộ Trí thức Trẻ tỉnh Bến Tre giai đoạn 2023-2025.

Thư viện Nguyễn Đình Chiểu ký kết thỏa thuận hợp tác với Câu lạc bộ Trí thức trẻ tỉnh Bến Tre.

Đây là những thỏa thuận hợp tác toàn diện về giới thiệu, quảng bá và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Bến Tre, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, giới thiệu ẩm thực dừa trong các hoạt động văn hóa, phát triển văn hóa đọc và lan tỏa tri thức trong cộng đồng.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN