Chuyên gia Thái Lan khảo sát du lịch cộng đồng ở Bến Tre

21/09/2023 - 21:11

BDK.VN - Trong 2 ngày 20 và 21-9-2023, đoàn công tác của Tổng lãnh sự quán Thái Lan và các chuyên gia đến từ Trường Cao đẳng Quốc tế, Đại học Burapha (BUIIC) và Viện Du lịch Cộng đồng Thái Lan đã khảo sát thực tế hoạt động du lịch cộng đồng tại các huyện Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú và Chợ Lách.

Đoàn chuyên gia Thái Lan khảo sát điểm đón khách du lịch tại huyện Chợ Lách. (Ảnh: Chương Đài)

Chuyến khảo sát phục vụ cho dự án “Phát triển bền vững cộng đồng ven biển dựa trên du lịch sinh thái và áp dụng triết lý kinh tế vừa đủ” do Thái Lan hỗ trợ cho tỉnh.

Sau khảo sát thực tế, chiều 21-9-2023, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã gặp trực tiếp để trao đổi với đoàn chuyên gia về kết quả khảo sát. Theo đánh giá sơ bộ của đoàn chuyên gia Thái Lan, các điểm khảo sát, người dân có sự vui vẻ, hòa đồng, có khả năng phát triển du lịch cộng đồng nhưng cũng cần thêm sự liên kết để hoạt động tốt hơn.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch gặp gỡ, trao đổi với đoàn chuyên gia Thái Lan. (Ảnh: Thanh Đồng)

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung cho biết, du lịch Bến Tre cần các chuyên gia hỗ trợ về việc xây dựng mô hình chuẩn về phát triển du lịch cộng đồng tại một địa phương để tiến hành nhân rộng, đồng thời hỗ trợ Bến Tre về công tác đào tạo nguồn nhân lực. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị phía Thái Lan xem xét về việc thay đổi yếu tố “ven biển” trong tên dự án để phù hợp với đặc điểm các địa phương được xem xét triển khai dự án.

Theo đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đoàn chuyên gia Thái Lan sẽ thay đổi về tên dự án, đồng thời có báo cáo kết quả khảo sát một cách cụ thể, từ đó sẽ là cơ sở để hai bên triển khai kế hoạch thực hiện tiếp theo của dự án.

Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN