Công an Bến Tre khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

22/07/2024 - 05:36

BDK - Chiều ngày 19-7-2024, cả nước bàng hoàng, thương tiếc khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến tất cả tâm huyết, trí tuệ cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Công an xã Thành An, huyện Mỏ Cày Bắc đến nhà gặp gỡ, tiếp xúc với người dân.  Ảnh: Thanh Trúc

Đối với lực lượng Công an nhân dân (CAND), đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt, nhất là chỉ đạo công tác xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cộng sản, trau dồi lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lấy xây dựng bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc làm mục tiêu giáo dục, rèn luyện. Đồng chí căn dặn lực lượng CAND: “Luôn luôn ghi nhớ, khắc sâu vào tâm trí mình và thực hiện cho bằng được chân lý: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “còn Đảng thì còn mình”; “Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất”.

Quán triệt lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023), ngày 6-2-2023, Công an tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”. Tại buổi sinh hoạt, Đại tá Trương Sơn Lâm - Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” có ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiết thực đối với mỗi cán bộ, đảng viên nói chung và lực lượng CAND nói riêng. Vì CAND chính là “đội cận vệ” trung thành, là “thanh bảo kiếm” của Đảng, của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải luôn gương mẫu; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, cách mạng trong sáng, không sa ngã trước cám dỗ vật chất, gây ảnh hưởng đến lợi ích chung của các tổ chức, cá nhân và danh dự, truyền thống của lực lượng CAND.

Xuyên suốt trong tư tưởng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là nhân dân, là con người, là hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, xây dựng con người, lấy nhân dân là chủ thể, trung tâm của công cuộc đổi mới. Về Đảng, đồng chí khẳng định “Đảng ta phải có trách nhiệm cao nhất với dân, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân”; “đường lối của Đảng mà không phản ánh được lợi ích của nhân dân, của đất nước, của dân tộc, không phù hợp quy luật tiến hóa của lịch sử, là đường lối sai lầm”, “liên hệ chặt chẽ với nhân dân là quy luật tồn tại, phát triển và hoạt động của Đảng, là nhân tố quyết định tạo ra sức mạnh của Đảng”.

Nhận thức sâu sắc tư tưởng “lấy dân làm gốc”, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2024), Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức hội nghị sinh hoạt chính trị với chủ đề: Công an Bến Tre “Trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ”. Thông qua buổi sinh hoạt, Đại tá Trương Sơn Lâm - Giám đốc Công an tỉnh đã quán triệt cho đội ngũ cán bộ chủ chốt nội hàm, ý nghĩa “Sáu điều Bác dạy Công an nhân dân”, trọng tâm là Điều 4 “Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép” được cụ thể hóa thành chủ đề: Công an Bến Tre “Trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ” với phương châm “Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”. Chuyên đề này đã được công an các đơn vị, địa phương tổ chức sinh hoạt đến 100% cán bộ, chiến sĩ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà tư tưởng, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân. Đồng chí đã về cõi vĩnh hằng nhưng những quan điểm, tư tưởng, di sản đồng chí để lại sẽ mãi mãi trường tồn, phát triển trong dòng chảy của lịch sử đất nước, dân tộc nói chung và lực lượng CAND nói riêng.

Khắc ghi những lời căn dặn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Công an Bến Tre quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thử thách, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16-3-2022 của Bộ Chính trị; quyết tâm xây dựng lực lượng Công an Bến Tre thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội tỉnh nhà, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Tiên Sắc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN