Công an Thạnh Phước tích cực xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

22/01/2024 - 06:52

BDK - Là xã thuộc tiểu vùng IV của huyện Bình Đại, Thạnh Phước có 7 ấp, 2,93 ngàn hộ dân với hơn 10,5 ngàn nhân khẩu sinh hoạt ở 92 tổ nhân dân tự quản (NDTQ). Thạnh Phước đạt xã an toàn về an ninh trật tự (ANTT) nhiều năm liền. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, đạt nhiều kết quả, góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao vào đầu tháng 10-2023.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Thạnh Phước Võ Bằng Trúc - Trưởng ban Chỉ đạo xã trao giấy khen cho Công an xã.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Thạnh Phước Võ Bằng Trúc - Trưởng ban Chỉ đạo xã trao giấy khen cho Công an xã.

Trung tá Nguyễn Văn Út - Trưởng Công an xã, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm và xây dựng phong trào TDBVANTQ (BCĐ) xã Thạnh Phước chia sẻ: Công an xã luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Công an huyện và Đảng ủy, UBND xã. Công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ đã được sự đồng tình hưởng ứng cao của quần chúng nhân dân. Qua đó, góp phần giữ vững và đảm bảo tình hình ANTT địa phương.  

Công an xã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tiếp tục nâng chất 2 mô hình dân vận khéo “Camera an ninh”, “Họ đạo liên giao, tự quản về ANTT” trên địa bàn xã (2 mô hình này đã được Bộ Công an ghi nhận và nhân rộng toàn quốc).

Công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội trên địa bàn xã đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và công tác quản lý, phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ được tuyên truyền và kiểm tra thường xuyên. Xã thành lập 4 tổ liên gia PCCC ở các ấp với 78 hộ gia đình tham gia.

Năm 2023, BCĐ xã Thạnh Phước củng cố 7/7 hội đồng bảo vệ ANTT ấp đạt mạnh và 12 tổ NDTQ (xã hiện có 92 tổ, trong đó 80 tổ mạnh, 12 tổ khá); xây dựng được 1 mô hình “Tự phòng, tự quản về ANTT trong tôn giáo”. BCĐ xã phối hợp cùng các đoàn thể thành lập trang Facebook xã và 7 nhóm Zalo của 7 ấp, 92 nhóm Zalo của 92 tổ NDTQ, đã kịp thời thông tin nhanh đến người dân tình hình ANTT tại địa phương, qua đó giúp người dân tiếp cận nhiều nguồn tin có giá trị, đồng thời giúp cho Công an xã giải quyết tốt tình hình ANTT trên địa bàn.

Năm 2023, phối hợp với MTTQ, Công an xã Thạnh Phước tổ chức thành công Ngày hội TDBVANTQ và diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân với sự tham dự của các đại diện hộ gia đình của 7/7 ấp và hơn 30 lượt ý kiến (trực tiếp và phiếu góp ý) của người dân.

Những hoạt động phối hợp thiết thực của Công an xã với các ngành, đoàn thể đã góp phần đảm bảo tình hình ANTT địa phương. Năm 2023, địa bàn xã xảy ra 5 vụ phạm pháp hình sự, không tăng so với năm 2022. Tệ nạn xã hội xảy ra đa số là liên quan đến ma túy và cờ bạc nhỏ lẻ. Công an đã tiến hành xử phạt hành chính 36 trường hợp, lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 15 đối tượng. Địa bàn xã không xảy ra tai nạn giao thông.

Gần đây, thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo tình hình ANTT những ngày lễ, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Công an xã Thạnh Phước phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phát động phong trào TDBVANTQ và mở nhiều đợt tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT. Trong tháng đầu ra quân (từ ngày 15-12-2023 đến 15-1-2024), đã triệt xóa 2 điểm tệ nạn xã hội (1 điểm đá gà, 1 điểm ma túy). Phối hợp với các ngành, đoàn thể xã và các ấp mời gọi răn đe, giáo dục 22 đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật và buộc làm cam kết không vi phạm pháp luật.

Hiện tại, Công an xã Thạnh Phước tiếp tục phối hợp với MTTQ xã và các đoàn thể phát huy hiệu quả các mô hình dân vận khéo như “Camera an ninh”, “Cựu chiến binh tham gia Ban đại diện tổ NDTQ”, “Ánh sáng an ninh”, “Tiếng loa an ninh”… xây dựng phong trào TDBVANTQ ngày càng vững mạnh, đảm bảo tình hình ANTT địa phương.

“Công an xã tham mưu tốt cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện các biện pháp đảm bảo tình hình ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn. Trong đợt cao điểm ra quân tấn công triệt xóa tội phạm dịp lễ, Tết Nguyên đán 2024, cán bộ, chiến sĩ Công an xã tích cực làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Công an xã làm nòng cốt phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện có hiệu quả kế hoạch phòng chống tội phạm, đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân”.

(Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Thạnh Phước Võ Bằng Trúc - Trưởng ban Chỉ đạo xã)

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN