Công an xã Bình Thạnh thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn

07/12/2022 - 05:51

BDK - Sau 3 năm triển khai thực hiện Đề án đưa lực lượng công an chính quy về xã, chủ trương này đã đem lại những chuyển biến rõ rệt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở. Công an xã Bình Thạnh, huyện Thạnh Phú là một trong những tập thể tiêu biểu thực hiện tốt các mặt công tác theo chức năng, nhiệm vụ, được chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Công an xã Bình Thạnh phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tuần tra giao thông.

Công an xã Bình Thạnh phối hợp với các lực lượng khác tổ chức tuần tra giao thông.

Đầu năm 2020, xã Bình Thạnh đã kiện toàn đủ 5 công an chính quy. Những ngày đầu nhận nhiệm vụ còn gặp nhiều khó khăn nhưng lực lượng công an chính quy được điều động về xã đã nhanh chóng tiếp cận và hòa nhập với môi trường mới. Không chỉ tham mưu tốt cho Đảng ủy, UBND xã các kế hoạch đảm bảo ANTT, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, bằng tinh thần, trách nhiệm, Công an xã còn đưa ra những giải pháp hiệu quả, góp phần chuyển biến mạnh mẽ tình hình ANTT. Với sự tận tụy đó, các anh luôn được chính quyền địa phương tin tưởng, người dân mến phục.

 Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh Đặng Công Trường cho biết: Trước đây tình hình ANTT trên địa bàn xã diễn biến phức tạp nhưng khi thực hiện Đề án Công an chính quy về phụ trách thì đã có những chuyển biến tích cực, phạm pháp hình sự hàng năm đều được kéo giảm, nhiều năm liền xã không có trọng án xảy ra. Công an xã đã triệt xóa nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy; giải quyết kịp thời các vụ gây rối đánh nhau. Hiện tình hình ANTT trên địa bàn xã ổn định, không còn phức tạp như trước đây.

Trong thực tiễn công tác, Công an xã Bình Thạnh luôn chú trọng đến việc xây dựng, củng cố phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhằm huy động sức mạnh toàn dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội trên địa bàn. Phong trào này đã góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác và tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, thể hiện qua nhiều mô hình phòng chống tội phạm hiệu quả tại địa phương. Tiêu biểu là mô hình “Camera - Ánh sáng an ninh” được Công an xã tham mưu, xây dựng và thực hiện từ năm 2020. Từ những lợi ích của mô hình, người dân vô cùng phấn khởi, đồng tình, ủng hộ. Hiện toàn xã đã lắp đặt hơn 40 camera giám sát an ninh và 80 bóng đèn năng lượng mặt trời, phủ đều khắp các tuyến đường trong xã. Thông qua hệ thống camera an ninh đã giúp Công an xã kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ gây mất trật tự công cộng, đánh nhau; đồng thời tăng tính răn đe đối với các đối tượng xấu.

Với phương châm phòng ngừa là chính, Công an xã Bình Thạnh luôn chú trọng công tác quản lý địa bàn, đối tượng và cảm hóa, giáo dục người có tiền án, tiền sự, người nghiện ma túy, giúp họ làm lại cuộc đời, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Một trong những người được các anh quan tâm, thường xuyên khuyên răn là anh Nguyễn Trung N, 29 tuổi, từng nghiện ma túy. Được biết, 10 năm trước, anh N đã mồ côi cha lẫn mẹ, không lâu sau thì anh sa vào ma túy. Không nơi nương tựa, không ai khuyên nhủ, tưởng chừng cuộc đời rơi vào ngõ cụt. Nhưng sau khi được Công an xã mời gọi cảm hóa, giáo dục, anh N đã cai được ma túy và hiện đã tìm được công việc ổn định.

Ngoài thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo ANTT, các anh còn thực hiện tốt việc giải quyết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Công an xã, triển khai đầy đủ, nhanh chóng, chính xác, kịp thời, đáp ứng các nhu cầu, nguyện vọng, chính đáng của nhân dân.

Quyết tâm hoàn thành các nội dung theo đúng mốc tiến độ của “Cao điểm 90 ngày, đêm triển khai các giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu quy định của Luật Cư trú năm 2020 về sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31-12-2022 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án số 06”, hiện lực lượng công an các xã nói chung, Công an xã Bình Thạnh nói riêng đã tích cực đi từng ngõ, gõ từng nhà, hỏi thông tin từng người, tập trung cao độ để hoàn thành việc thu thập dữ liệu, sửa chữa, điều chỉnh thông tin, cấp thẻ căn cước công dân... cho 100% công dân trên địa bàn cho đến ngày 30-12-2022.

Bài, ảnh: Thanh Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN