Công bố Quyết định danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, bằng khen Thủ tướng Chính phủ

26/02/2021 - 21:09

BDK.VN - Chiều 26-2-2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tổ chức lễ công bố Quyết định danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, bằng khen Thủ tướng Chính phủ và khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cán bộ y tế thuộc CDC nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Cán bộ y tế thuộc CDC nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Ảnh: Phan Hân

Có 8 cán bộ y tế thuộc CDC đã có cống hiến bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú; 2 cán bộ được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích trong công tác từ năm 2015 - 2019 đã góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; 21 cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19 được Công đoàn cơ sở khen thưởng.

Tại lễ công bố quyết định, Giám đốc Trung tâm CDC Nguyễn Hữu Định thông tin về tình hình phòng chống dịch trong thời gian qua. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những đóng góp của cán bộ, nhân viên, viên chức, người lao động của trung tâm trong sự nghiệp bảo vệ chăm sóc sức khỏe người. Đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đầy khó khăn, vất vả.

“Trong tình hình dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, ngành y tế trong đó có nhân viên y tế CDC cần ý thức nhiệm vụ và càng cố gắng, quyết tâm nhiều hơn nữa để cùng cả nước nói chung, tỉnh nói riêng ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19, hoàn thành nhiệm vụ được giao” - Giám đốc CDC Nguyễn Hữu Định nhắc nhỡ.

Dịp này, Phó giám đốc CDC Nguyễn Trung Dũng đọc thư của Bộ trưởng Bộ Y tế gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhân dịp 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Phan Hân

* Ngày 26-2-2021, Trung tâm Y tế huyện Chợ Lách tổ chức phát động truyền thông thi đua phòng chống dịch Covid-19 và trao danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”, Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc khỏe nhân dân nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2-1955 - 27-2-2021.

Trao danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” cho cá nhân có nhiều cống hiến cho công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Ảnh: Việt Cường

Trao danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” cho cá nhân có nhiều cống hiến cho công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Ảnh: Việt Cường

Truyền thông y tế luôn được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng trong việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, công tác truyền thông phòng, chống dịch luôn chủ động, sử dụng nhiều hình thức, kịp thời cung cấp thông tin, góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa, kiểm soát dịch Covid-19.      

Dịp này, ngành y tế huyện đã biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Huyện Chợ Lách có 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”, 1 tập thể và 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 10 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân của Bộ Y tế và 5 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Việt Cường

* Ngày 26-2-2021, Trung tâm Y tế TP. Bến Tre tổ buổi phát động truyền thông thi đua phòng, chống Covid-19 và trao tặng các hình thức khen thưởng cấp nhà nước cho y, bác sĩ.

Các y, bác sĩ vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”. Ảnh: Hồng Quốc

Các y, bác sĩ vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú”. Ảnh: Hồng Quốc

Phát biểu tại buổi truyền thông, ông Nguyễn Văn Thương - Phó chủ tịch UBND thành phố ghi nhận, biểu dương và tri ân sự hy sinh thầm lặng, tinh thần trách nhiện cao đội ngũ y, bác sĩ, từ thành phố đến cơ sở trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Dịp này, TP. Bến Tre có 8 y, bác sĩ vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” năm 2020, 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục từ năm 2015 - 2019.

Hồng Quốc

* Ngày 25-2-2021, Trung tâm Y tế huyện Bình Đại tổ chức lễ phát động truyền thông, thi đua phòng chống dịch Covid-19 và trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho các cá nhân của Trung tâm Y tế.      

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dũng trao danh hiệu thầy thuốc ưu tú cho các cá nhân. Ảnh: Sơn Tùng

Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Dũng trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho các cá nhân. Ảnh: Sơn Tùng

Năm 2020, trên địa bàn huyện Bình Đại đã xảy ra 1 trường hợp dương tính với Covid-19, với sự vào cuộc của các ngành chức năng, sự điều trị tận tình của tập thể y bác sĩ Trung tâm Y tế Bình Đại, bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe và xuất viện, không có ca lây nhiễm ra cộng đồng.

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, ngành y tế huyện Bình Đại tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc: “Chủ động, minh bạch, đồng bộ, kịp thời, chính xác, hiệu quả” nhằm cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, các hoạt động ứng phó của ngành y tế. Kêu gọi sự chung tay, tích cực của mọi người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dịp này, Trung tâm Y tế huyện Bình Đại cũng trao danh hiệu Thầy thuốc ưu tú do Chủ tịch nước phong tặng cho 4 thầy thuốc.

Sơn Tùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN