Công bố xã Bình Thạnh (Thạnh Phú) đạt chuẩn nông thôn mới  

19/05/2024 - 13:56

BDK.VN - Ngày 19-5-2024, UBND huyện Thạnh Phú tổ chức lễ công bố xã Bình Thạnh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Tham dự có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Bia, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Khê cùng đại diện một số sở, ngành tỉnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao bằng công nhận xã nông thôn mới Bình Thạnh.

Bình Thạnh là xã thuộc tiểu vùng II của huyện Thạnh Phú, có 7 ấp với hơn 2,3 ngàn hộ dân, kinh tế của người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, cây màu, cây dừa và chăn nuôi nhỏ lẻ. Trong nhiều năm xây dựng NTM, xã đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM, qua đó, dần nâng cao nhận thức của người dân về đời sống mới, xóa dần tư tưởng trông chờ ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

 Đến nay, số lao động của xã qua đào tạo đạt trên 80,03%. Xã đã thành lập được 6 tổ hợp tác (3 tổ hợp tác nuôi bò sinh sản, 1 tổ hợp tác nuôi tôm càng xanh, 1 tổ hợp tác trồng rau) và 1 Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Bình Thạnh với 207 thành viên. Thu nhập bình quân đầu người hiện đạt hơn 59,5 triệu đồng/người/năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Đào Công Thương cho biết, Bình Thạnh là xã thứ 12 của huyện Thạnh Phú xây dựng đạt chuẩn NTM. Đây là quá trình phấn đấu của toàn thể nhân dân và Đảng bộ địa phương. Kết quả đạt được là rất đáng trân trọng và tự hào, tuy nhiên, chặng đường phía trước của xã vẫn còn nhiều thách thức vừa tập trung nâng chất tiêu chí xã NTM, vừa tiếp tục xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Chủ tịch UBND huyện lưu ý, địa phương cần hoàn thiện hơn việc nâng chất các tiêu chí xã NTM và sớm thực hiện đạt các tiêu chí xã NTM nâng cao. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng việc vận động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng tài nguyên hiện có, tăng chất lượng sản phẩm, tham gia vào các hợp tác xã, tổ hợp tác, chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện giúp tiếp cận các ứng dụng khoa học, công nghệ mới trong sản xuất, giải quyết đầu ra cho sản phẩm. Tham gia xây dựng sản phẩm OCOP góp phần cho tiêu thụ sản phẩm ổn định, tăng thu nhập.

Phòng, ban chuyên môn huyện nêu cao tinh thần chủ động, phân công cán bộ trực tiếp hỗ trợ các xã trong thực hiện các tiêu chí và hoàn thiện hồ sơ tiêu chí NTM theo lĩnh vực được phân công phụ trách. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, các xã tiếp tục tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM.

Đại diện 6 tập thể tiêu biểu nhận trong tham gia xây dựng xã Nông thôn mới nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Đại diện 6 tập thể tiêu biểu nhận trong tham gia xây dựng xã Nông thôn mới nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Dịp này, có 15 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh, có 15 cá nhân được nhận giấy khen của UBND huyện; 40 cá nhân được nhận giấy khen của UBND xã với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã NTM Bình Thạnh.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN