Công bố xã Tân Thanh Tây đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

09/08/2024 - 10:56

BDK.VN - Sáng 9-8-2024, UBND huyện Mỏ Cày Bắc tổ chức lễ công bố đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao xã Tân Thanh Tây. Đến dự có Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức trao bằng công nhận.

Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Thanh cho biết, xã Tân Thanh Tây đạt chuẩn NTM nâng cao, đây chỉ là kết quả bước đầu, điều quan trọng là giữ vững và nâng cao thành quả đạt được trong thời gian tới. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Thanh Tây xin hứa sẽ quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng NTM”; phong trào “Đồng khởi mới” và cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, để vận dụng vào thực tiễn lãnh đạo, giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt ở mức cao hơn. Đặc biệt trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xã sẽ tập trung lãnh đạo thực hiện Chương trình "Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp" của Tỉnh ủy, Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với chuỗi giá trị và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả đi đôi với việc bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc Nguyễn Trung Nghiệp ghi nhận, biểu dương những thành tích mà xã Tân Thanh Tây đã đạt được trong thời gian qua. Tân Thanh Tây được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao là xã thứ 2 của huyện đạt chuẩn. Kết quả này rất đáng trân trọng, thành quả mà Tân Thanh Tây đạt được hôm nay sẽ trở thành điểm sáng để các xã khác trong huyện học tập.

Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Yến Nhi trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tiêu biểu.

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tân Thanh Tây tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội phục vụ sự nghiệp phát triển toàn diện nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể của xã tiếp tục gương mẫu, không ngừng phấn đấu và rèn luyện, từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất, năng lực và chuyên nghiệp trong công tác. Tất cả người dân cần phát huy vai trò chủ thể trong giữ gìn và phát triển những thành quả đạt được, để NTM thực sự là thành quả lao động của nhân dân, chính người dân tham gia xây dựng và thụ hưởng lợi ích. Theo đúng phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”,  Phó chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc Nguyễn Trung Nghiệp nhấn mạnh.

                                                                         Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN