Công dân có đi qua sân bây Vân Đồn đến tỉnh có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

30/01/2021 - 07:31

BDK.VN - Tối ngày 29-1-2021, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh thông báo kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 của công dân 49 tuổi cư trú tại địa bàn Phường 6, TP. Bến Tre có đi qua sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Như báo đã đưa tin, 13 giờ ngày 29-1-2021, Trung tâm Y tế TP. Bến Tre đã phát hiện và cách ly một công dân 49 tuổi kinh doanh mua bán, cư trú tại địa bàn Phường 6, TP. Bến Tre, không phải là công dân thường trú tại tỉnh. Ngày 22-1-2021, công dân này có đi qua sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Cùng ngày, lực lượng y tế đã tiến hành cách ly tại Trạm Y tế Mỹ Thành.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, công dân này vẫn tiếp tục được theo dõi ở khu cách ly tập trung tại Trạm Y tế Mỹ Thành, TP. Bến Tre.

Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam, mỗi người dân chủ động, tích cực, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện thông điệp “5K” đeo khẩu trang khi ra ngoài, khi tham gia các phương tiện công cộng; Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tay; không tập trung đông người; cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19 để giúp bảo vệ bản thân và gia đình.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN