Cựu chiến binh ấp Bình Phú, xã Bình Thành điển hình trong vận động xây dựng giao thông nông thôn

10/08/2022 - 11:09

BDK - Chi hội Cựu chiến binh (CCB) ấp Bình Phú, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm có 21 hội viên và có nhiều đóng góp nổi bật trong xây dựng xã nông thôn mới (NTM). Chủ tịch Hội CCB xã Bình Thành Đỗ Thành Thắng chia sẻ: Cán bộ, hội viên CCB ấp đều nhiệt tình công tác, tích cực đóng góp xây dựng quê hương. Trong đó, có vai trò nêu gương của cán bộ hội.

Cầu bê-tông trên đường trung tâm liên tổ ấp Bình Phú do nhân dân đóng góp xây dựng.

Cầu bê-tông trên đường trung tâm liên tổ ấp Bình Phú do nhân dân đóng góp xây dựng.

Ấp Bình Phú, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm có diện tích trên 260ha, 671 hộ dân với hơn 2,7 ngàn nhân khẩu, sinh hoạt ở 30 tổ nhân dân tự quản (NDTQ). Việc xây dựng NTM luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm và được sự đồng thuận hưởng ứng cao trong nhân dân, góp phần để Bình Thành đạt chuẩn xã NTM năm 2017, đạt xã NTM nâng cao tháng 4-2022 và đang hướng tới đạt xã NTM kiểu mẫu năm 2025.

Tuyến đường trung tâm liên tổ ấp Bình Phú dài 680m, có hơn 90 hộ dân sinh sống và canh tác với diện tích trên 30ha đất vườn và lúa ở các Tổ NDTQ số 6, 21, 23, 24, 25. Tuyến đường này đã hình thành lộ đất và đang cần được xây dựng bê-tông để phục vụ cho sản xuất, vận chuyển hàng hóa. Với vai trò chủ động, Chi hội CCB ấp Bình Phú đã tham mưu Chi ủy chi bộ ấp xây dựng kế hoạch thực hiện mô hình Dân vận khéo “Vận động nhân dân đóng góp kinh phí vốn đối ứng 10% và giải phóng mặt bằng xây dựng lộ bê-tông trung tâm liên tổ ấp Bình Phú”. Trong đó, chỉ tiêu đóng góp vốn đối ứng 10% là 94,34 triệu đồng, chỉ tiêu cụ thể đóng góp đối với mỗi hộ dân hưởng lợi trực tiếp 1 triệu đồng/hộ ở các Tổ 6, 21, 23, 24, 25. 

Triển khai thực hiện mô hình giữa tháng 3-2022, cán bộ, hội viên CCB xã Bình Thành và ấp Bình Phú đã tích cực phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân. Thực hiện theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” và chủ trương “Trên trước, dưới sau”, “Trong trước, ngoài sau”, cán bộ, hội viên, đoàn viên ấp Bình Phú gương mẫu đi đầu trong đóng góp, vận động. Qua đó, đã tạo sức lan tỏa rộng khắp trong nhân dân. Đến tháng 5-2022, Bình Phú hoàn thành công tác vận động với số tiền 94,5 triệu đồng vốn đối ứng 10% (tổng giá trị công trình 945 triệu đồng).

Hiện nay, công trình lộ bê-tông trung tâm liên tổ ấp Bình Phú đã san lấp mặt bằng và xây dựng xong 3 cầu bê-tông (3 cầu này do vận động nhân dân đóng góp xây dựng 155 triệu đồng) và đang thi công bê-tông ngang 3m, dài 680m. Theo Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Binh Phú Đoàn Ngọc Chỉnh: Công trình được người dân đồng thuận hưởng ứng cao. Trong đó, có nhiều người đã tích cực hiến đất, hoa màu và ngày công lao động trị giá hàng trăm triệu đồng. Điển hình như ông Phạm Văn Hùng, ông Phạm Văn Hảo, ông Đào Xuân Ngọc, bà Trương Thị Muốn… Những đóng góp này đã tạo sự lan tỏa rộng trong nhân dân.

“Dù gặp khó khăn do dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu cao, Bình Phú đã hoàn thành tuyến đường bê-tông trung tâm liên tổ. Trong đó, có vai trò tiên phong gương mẫu đi đầu của lực lượng CCB, đã thực hiện tốt công tác dân vận khéo, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết của chi bộ. Bình Phú cũng là ấp được xã chọn xây dựng ấp văn hóa kiểu mẫu năm 2023”.

(Bí thư Đảng ủy xã Bình Thành Đào Văn Hội)

Bài, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN