Cựu chiến binh xã Thạnh Phước điển hình trong các phong trào thi đua

12/08/2020 - 07:19

BDK - Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại có 158 hội viên (HV), sinh hoạt ở 7 chi hội của 7 ấp. Hội có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua và được cấp trên đánh giá là đơn vị trong sạch, vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền. Hội đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB tỉnh và huyện.

Đường nông thôn xã Thạnh Phước.

Đường nông thôn xã Thạnh Phước.

Phó chủ tịch Hội CCB xã Thạnh Phước Trần Phương Linh cho biết: Hội luôn quan tâm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho HV. Cán bộ và HV đều chấp hành đúng pháp luật, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ban Chấp hành Hội đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện các nghị quyết, kế hoạch năm. Hội có 61 HV tham gia trong cấp ủy, đoàn thể, chi bộ và 53 tổ nhân dân tự quản. HV nhiệt tình công tác, thẳng thắn góp ý xây dựng; đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ và tổ tự quản.

Hàng năm, Hội CCB xã đều giới thiệu đối tượng ưu tú để phát triển Đảng. Hội phối hợp cùng các ngành, đoàn thể thường xuyên tổ chức tuyên truyền chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước sâu rộng trong nhân dân, thực hiện tốt việc phát huy dân chủ ở cơ sở và vai trò giám sát và phản biện xã hội. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.  

Với vai trò nòng cốt, Hội CCB xã Thạnh Phước đã thực hiện thành công nhiều mô hình dân vận khéo (DVK), đã góp phần tích cực xây dựng đạt các tiêu chí xã nông thôn mới. Nổi bật là mô hình “Sáng, xanh, sạch, đẹp” được triển khai thực hiện ở ấp Phước Hòa, xây dựng tuyến lộ bê-tông Giồng Ngánh với chiều dài 750m, kinh phí hơn 700 triệu đồng, do nhân dân đóng góp. Mô hình này đạt DVK cấp huyện năm 2018, đạt cấp tỉnh năm 2019 và sau đó được triển khai đến 6 ấp còn lại của xã.

Phối hợp cùng với các chi bộ, ban vận động các ấp, Hội CCB Thạnh Phước đã thực hiện mô hình “Ánh sáng an ninh” ấp Tân Long đạt DVK cấp tỉnh năm 2016; đạt mô hình DVK “Nâng chất tổ nhân dân tự quản” cấp tỉnh năm 2017; đạt mô hình DVK “4 không” (không có tội phạm, không ma túy, không tai nạn giao thông và không rượu chè, cờ bạc bê tha) cấp tỉnh năm 2018; đạt mô hình DVK “An toàn giao thông” ấp Tân An cấp tỉnh năm 2016; đạt 2 mô hình DVK “An ninh trật tự” cấp huyện năm 2016  ở ấp Phước Thạnh và ấp Tân Bình.

CCB Thạnh Phước đã phát động toàn thể cán bộ, HV thi đua phát triển kinh tế, giúp đỡ HV nghèo, cận nghèo vươn lên. Với mô hình “5+1”, hội đã giúp cho 6 CCB, cựu quân nhân thoát nghèo bền vững. Với nguồn quỹ đồng đội (trên 90 triệu đồng), hội đã giúp đỡ cho nhiều HV luân phiên mượn để phát triển sản xuất. Hội CCB xã cũng đã tổ chức hụi không lời ở 5/7 chi hội, với 105 HV tham gia. 

Ngoài ra, Hội CCB xã đã vận động hỗ trợ xây nhà “Nghĩa tình đồng đội”, hỗ trợ cho nhiều HV khó khăn. Đến nay, đã xóa 7/8 hộ HV CCB nghèo, giúp 2/8 hộ HV cận nghèo thoát nghèo.

Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Phước Lê Vũ Minh cho biết: Hội CCB xã luôn là đơn vị nòng cốt trong các phong trào ở địa phương. Cán bộ, HV CCB đều gương mẫu và có nhiều đóng góp, thúc đẩy nhanh tiến trình hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới.

Bài, ảnh: H.Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN