Đã có ứng dụng phòng, chống COVID-19 chung cho tất cả các ứng dụng trước đây

30/09/2021 - 13:08

Sáng ngày 30-9-2021, trên 2 kho ứng dụng Apple AppStore (iOS) và Google Play Store (Android) đã xuất hiện ứng dụng có tên "PC-COVID Viet Nam" (tiếng Anh) và "PC-COVID Quốc gia" (tiếng Việt).

Ứng dụng PC-COVID xuất hiện trên Google Play Store.
Ứng dụng PC-COVID xuất hiện trên Google Play Store.

Theo thông tin mô tả trên kho ứng dụng Google Play, PC-COVID-19 Quốc gia là Ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 Quốc gia. Ứng dụng này Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì, Trung tâm công nghệ phòng chống dịch COVID-19 Quốc gia là đơn vị chịu trách nhiệm vận hành. Ứng dụng có địa chỉ trang web chính thức tại https://www.pccovid.gov.vn.

Ứng dụng PC-COVID được áp dụng cho người đang sống và du lịch tại Việt Nam với các tính năng chính: Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm, Quét mã QR, Khai báo y tế, Khai báo di chuyển nội địa, Phản ánh của người dân, Thông tin tiêm vaccine, Thông tin xét nghiệm, Thẻ COVID-19, Truy vết tiếp xúc gần, Mật độ di chuyển, Xu hướng lây nhiễm, Bản đồ nguy cơ...

Theo đơn vị vận hành, các tính năng của PC-COVID sẽ liên tục được cập nhật, điều chỉnh theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, mang lại sự thuận tiện nhất cho người dân, phù hợp với chiến lược phòng chống dịch COVID-19 của Quốc gia theo từng giai đoạn cụ thể. Các thông tin về sức khỏe, đi lại, tiếp xúc của người dân được quản lý tập trung, thống nhất và chỉ phục vụ cho mục đích phòng chống dịch, bảo đảm an toàn thông tin, không được sử dụng vào bất kỳ mục đích nào khác.

Hiện tại, trên kho ứng dụng Google Play cho Android, PC-Covid đã xuất hiện để người dùng có thể Tìm để tải và cài đặt ứng dụng.

Riêng kho AppStore cho iOS vẫn chưa đồng bộ tên mới của ứng dụng mà vẫn hiển thị tên cũ là Bluezone. Tuy nhiên, khi người dùng tìm để tải và cài đặt Bluezone sẽ được tải và cài đặt PC-COVID.

Trên cả 2 nền tảng, nếu trên thiết bị của người dùng đã cài đặt Bluezone, chỉ cần thực hiện thao tác Cập nhật sẽ được tải và cài đặt PC-COVID phiên bản mới nhất.

Theo đại diện Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia: Hiện có 12 app liên quan đến phòng chống dịch COVID-19. Khi ra app PC- COVID chính thức vận hành, các app cũ khi tiên hành nâng cấp sẽ được hỏi có tích hợp vào app PC- COVID không, nếu người dùng chấp nhận sẽ tự động tích hợp vào app mới PC-COVID.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN