Đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày Tết

24/01/2022 - 06:07

BDK - Trong năm 2021 với sự chỉ đạo quyết liệt của các ngành, các cấp, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong tỉnh được đảm bảo, đặc biệt trong đợt phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh được kéo giảm cả 3 mặt so với cùng kỳ năm 2020 (giảm 72 vụ, 32,43%, giảm 64 người chết, 34,59%, giảm 41 người bị thương, 43,62%).

Nâng cấp mở rộng giao thông đảm bảo an toàn giao thông xã Nhơn Thạnh, TP. Bến Tre. Ảnh: H. Hiệp

Nâng cấp mở rộng giao thông đảm bảo an toàn giao thông xã Nhơn Thạnh, TP. Bến Tre. Ảnh: H. Hiệp

Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Cao Minh Đức, TNGT được kéo giảm sâu trên cả 3 mặt, đạt chỉ tiêu đề ra. Tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh được giữ vững, ổn định, đảm bảo thông thoáng, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Lực lượng công an từ tỉnh đến cơ sở phát huy tốt vai trò nòng cốt, tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT phù hợp với tình hình thực tế tại từng địa phương, gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19. Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm quy trình công tác, quy định pháp luật.

Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể triển khai quyết liệt giải pháp công tác bảo đảm an ninh trật tự, trật tự ATGT trên các tuyến, địa bàn quản lý, nhất là trong công tác tuyên truyền và công tác tuần tra, kiểm soát. Đồng thời, chủ động phối hợp với các lực lượng trong và ngoài tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án điều tiết, phân luồng, xử lý có hiệu quả các tình huống ùn tắc giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ùn tắc xảy ra kéo dài. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng có liên quan, triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và địa phương. Việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội luôn được thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn ứ, ùn tắc giao thông.

Trao đổi về các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trong Tết Nguyên đán 2022, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh cho rằng, với tốc độ gia tăng các loại phương tiện giao thông như hiện nay, đặc biệt sắp tới là đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và các lễ hội Xuân 2022, sẽ tạo áp lực lớn về trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, đòi hỏi các ngành, các cấp phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc tăng cường triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, ngoài việc triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 8578 của UBND tỉnh về việc bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội Xuân 2022, đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức đa dạng để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT trong mọi tầng lớp nhân dân, chủ yếu qua 2 kênh: gián tiếp qua hệ thống thông tin đại chúng và trực tiếp qua nhà trường, lực lượng tuần tra, kiểm soát, MTTQ, các tổ chức đoàn thể, tổ nhân dân tự quản và nhất là giáo dục trực tiếp các đối tượng vi phạm bị phát hiện xử lý và đối tượng cá biệt ở địa phương; trong đó, tập trung tuyên truyền các nội dung xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy nội địa theo quy định.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát gắn với phòng chống dịch Covid-19 trên các tuyến đường giao thông, tập trung vào thời gian thường xảy ra TNGT; duy trì và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến đường. Rà soát các điểm đen, các điểm tiềm ẩn TNGT và sớm có kế hoạch khắc phục ngay. Tăng cường giải tỏa, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm phạm vi đất đã giải phóng mặt bằng trên các tuyến, nhất là tình trạng người dân sử dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán gây mất ATGT.

 Phong Cao

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN