Đảm bảo công tác an toàn giao thông trong Tuần lễ Văn hoá - Du lịch huyện Châu Thành

30/05/2024 - 19:40

BDK.VN - Theo dự báo, Tuần lễ Văn hoá - Du lịch huyện Châu Thành lần 2 năn 2024 sẽ đón nhận lượng khác khoảng 25.000 người, kèm theo nhiều sự kiện được tổ chức trên các tuyến đường bộ và đường thuỷ như: Giải Việt dã báo Đồng khởi, đoàn Caravan xúc tiến du lịch hay diễu hành tàu du lịch. Vì vậy, UBND huyện Châu Thành chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) đường bộ và đường thủy trong thời gian diễn ra các hoạt động để đảm bảo an toàn cho du khách và ban tổ chức.

Đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường tại huyện Châu Thành.

Đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường tại huyện Châu Thành.

Để đảm bảo tốt công tác đảm bảo ANTT, ATGT, Công an huyện đã tham mưu UBND huyện triển khai các tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường chính như tuyến quốc lộ 60, quốc lộ 57B, 57C; huy động 100% quân số, phương tiện, thiết bị kỹ thuật để đáp ứng các yêu cầu công tác đảm bảo ANTT, ATGT.

Theo Phó trưởng ban Thường trực Ban ATGT huyện Châu Thành Thái Hoàng Thi, Ban ATGT huyện đã chỉ đạo Công an huyện chủ động phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh, triển khai các phương án đảm bảo trật tự ATGT và PCCC phục vụ tổ chức lễ hội. Tại các nơi diễn ra hoạt động, bố trí các tổ cảnh sát tuần tra lưu động, góp phần phục vụ ANTT, ATGT cho đại biểu, nhân dân, du khách về tham dự.

Ngoài việc kiểm soát ATGT tại các điểm cố định, Đội tổ chức tuần tra lưu động; tăng cường tuần tra ban đêm, ngoài giờ hành chính để tuyên truyền, nhắc nhở và cương quyết xử lý các hành vi vi phạm. Đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma tuý, chạy quá tốc độ quy định,… Bên cạnh đó, ngày từ tháng 1-2024, UBND huyện còn chỉ đạo cho Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan sửa chữa, hoàn thiện các tuyến đường giao thông bị hư hỏng, xuống cấp; các biển báo, biển chỉ dẫn trên các tuyến đường đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện.

Công tác đảm bảo ATGT đường thuỷ, phòng chống đuối nước tại các điểm du lịch như Mekong River hay Khu du lịch Cồn Phụng cũng được ban tổ chức đặc biệt quan tâm. Yêu cầu các tàu, bè đưa đón khách du lịch phải trang bị đầy đủ áo phao, có đầy đủ thiết bị phòng chống cháy nổ,…

Với sự chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất hạ tầng tại các địa điểm diễn ra sự kiện và đặc biệt là làm tốt việc chuẩn bị về ANTT và ATGT, huyện Châu Thành đã sẵn sàng chào đón du khách khắp nơi trong những ngày diễn ra Tuần lễ Văn hoá - Du lịch lần 2 năm 2024.

Tin, ảnh: Bảo Duy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN