Điểm thu gom pin đã qua sử dụng tại trụ sở UBND Phường 5, TP. Bến Tre

21/06/2024 - 16:08

BDK.VN - Ngày 21-6-2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 5, TP. Bến Tre vừa tổ chức ra mắt mô hình “Điểm thu gom pin dân dụng đã qua sử dụng” tại địa bàn phường. Đây là hoạt động góp phần thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/ThU, ngày 5-1-2021 của Thành ủy Bến Tre về thực hiện chủ trương “Sáu không” và xây dựng Bến Tre xanh.

Mặt trận Phường 5, TP. Bến Tre ra mắt mô hình “Điểm thu gom pin dân dụng đã qua sử dụng”.

Thực tế cho thấy, số lượng pin đã qua sử dụng trên địa bàn là rất lớn, khi số lượng các thiết bị điện tử ngày càng có xu hướng tăng nhanh. Bên cạnh rác thải nhựa thì pin sau khi sử dụng được liệt kê vào danh mục rác thải độc hại và khó phân hủy, gây tác hại tới sức khỏe con người và môi trường.

Từ thực trạng này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 5 bố trí “Điểm thu gom pin dân dụng đã qua sử dụng” đặt trước trụ sở UBND Phường 5, TP. Bến Tre để cho người dân trong và ngoài địa bàn phường dễ dàng đem pin đã qua sử dụng đến tập kết và số pin này sẽ được đem đến nơi xử lý đủ điều kiện để bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, mỗi Ban công tác Mặt trận khu phố có ít nhất 1 thùng thu gom pin mini để dễ dàng thu gom pin tại các tổ NDTQ trên địa bàn khu phố sau đó đem đến “Điểm thu gom pin dân dụng đã qua sử dụng” đặt trước trụ sở UBND Phường 5 để đem đi xử lý.

Ủy ban MTTQ Phường 5 đặt mục tiêu phấn đấu qua mô hình có trên 85% số lượng pin người dân trên địa bàn sử dụng được thu gom và đem đi phân hủy đúng quy trình để góp phần bảo vệ môi trường.

Thông qua mô hình góp phần tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân về tác hại của pin đã qua sử dụng đối với môi trường sống và sức khỏe của con người. Từ đó nâng cao ý thức của người dân trên địa bàn TP. Bến Tre trong việc thay đổi thói quen vứt pin đã qua sử dụng bừa bãi hoặc bỏ vào thùng rác gia đình như các loại rác thải khác. Góp phần hạn chế các loại rác độc hại khi thải ra môi trường bên ngoài gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống.

Tin, ảnh: Triều Dương

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN