Diễn báo cáo chương trình nghệ thuật dự hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” năm 2024

02/08/2024 - 05:22

BDK.VN - Tối 1-8-2024, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức buổi diễn báo cáo chương trình nghệ thuật tham dự hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông”.

Tiết mục diễn báo cáo trong chương trình nghệ thuật của đoàn Bến Tre tham dự hội diễn "Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông" năm 2024.

Chương trình được xây dựng công phu với các tiết mục ca múa, tân, cổ nhạc, chủ đề "Đồng khởi mới đi lên". Các tiết mục thể hiện tinh thần, hào khí đất và người đồng bằng sông Cửu Long cũng như Bến Tre, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ý chí vươn lên dựng xây tỉnh nhà trong thời đại mới.

Qua phần diễn báo cáo, lãnh đạo Sở Văn hoa, Thể thao và Du lịch cùng các chuyên gia như: Nhạc sĩ Huy An, nhạc sĩ Lan Phong, đã có những góp ý chuyên môn cho chương trình. Qua đó, góp phần giúp cho chương trình nghệ thuật của đoàn Bến Tre tham dự hội diễn "Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông" lần thứ XIX được chỉn chu, hoàn thiện, đạt hiệu quả.

Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” lần thứ XIX dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9-8-2024 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh. Đây là sự kiện văn hóa cấp khu vực, nhằm chào mừng các ngày lễ kỷ niệm của đất nước trong năm 2024.

Thông qua hội diễn nhằm giới thiệu những nét sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật đặc sắc gắn với đời sống, lao động sản xuất của nhân dân các dân tộc trong khu vực; đồng thời tuyên truyền, quảng bá hình ảnh con người và văn hóa các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Đây còn là dịp để các nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên, nhạc công giao lưu, học hỏi, phát triển chuyên môn trong công tác biên tập, dàn dựng và biểu diễn chương trình nghệ thuật. Qua đó, góp phần định hướng cho hoạt động văn hóa nghệ thuật tại địa phương, bảo tồn và phát huy các loại hình văn hóa truyền thống đặc sắc của khu vực.

Bên cạnh hội diễn với hình thức sân khấu, liên hoan còn diễn ra hoạt động trưng bày triển lãm ảnh phản ánh cuộc sống lao động sản xuất, thành tựu trong bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước của từng địa phương, đơn vị; hoạt động dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và diễu hành xe tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường nội ô TP. Trà Vinh.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN