Điều chỉnh quy định cụm nguyện vọng tuyển sinh lớp 10

01/11/2022 - 11:06

BDK.VN - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) lấy ý kiến các đơn vị về việc điều chỉnh quy định cụm nguyện vọng và quy định về đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên từ năm học 2023-2024.

Sở GD&ĐT đang lấy ý kiến về điều chỉnh cụm nguyện vọng tuyển sinh 10 công lập.

Sở GD&ĐT đang lấy ý kiến điều chỉnh cụm nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 công lập.

Cụ thể, mỗi cụm nguyện vọng tuyển sinh bao gồm tất cả các trường THPT trên cùng địa bàn huyện, thành phố (ví dụ, huyện Ba Tri cụm nguyện vọng tuyển sinh gồm tất cả các trường THPT trên địa bàn huyện Ba Tri). Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguỵện vọng xét tuyển theo thứ tự ưu tiên 1, 2, 3 trong cùng một cụm nguyện vọng tuyển sinh.

Cách tính điểm xét tuyển không thay đổi so với phương án tổ chức thi các năm học trước. Cụ thể, thí sinh không đỗ vào nguyện vọng 1 thì bị trừ 2 điểm khi xét tuyển theo nguyện vọng 2, tương tự trừ 4 điểm khi xét tuyển vào nguyện vọng 3; học sinh thi vào Trường THPT Chuyên Bến Tre nếu không đỗ thì khi xét nguyện vọng 1 vào trường THPT không chuyên sẽ không bị trừ điểm. Thí sinh có thể đăng ký số nguyện vọng tuyển sinh ít hơn 3 nguyện vọng. Các nội dung khác liên quan đến phương án tuyển sinh không thay đổi so với năm học 2022-2023.

Sở GD&ĐT đề nghị các Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường THCS tổ chức lấy ý kiến của cha mẹ học sinh đang học lớp 9 năm học 2022-2023 các nội dung trên, tổng hợp báo cáo về Sở GD&ĐT để làm cơ sở trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2023-2024.

Được biết, việc thay đổi cụm nguyện vọng này để thí sinh có thêm cơ hội lựa chọn đăng ký nguyện vọng tuyển sinh vào các trường THPT công lập, đồng thời tạo điều kiện cho thí sinh trong việc chọn trường có tổ hợp các môn tự chọn phù hợp khi vào học lớp 10 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN