Độc giả trẻ gặp gỡ, giao lưu với GS, TS. Vũ Gia Hiền

19/04/2021 - 14:06

BDK.VN - Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8 năm 2021, chiều 18-4-2021, Thư viện Nguyễn Đình Chiểu tổ chức tọa đàm giao lưu với GS, TS. Vũ Gia Hiền về tác phẩm “Truyền thuyết cù lao Đồng Nhất”. Hoạt động thu hút các học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Bến Tre, Cao đẳng Đồng Khởi đến tham gia giao lưu với tác giả.

Độc giả trẻ Bến Tre chụp ảnh cùng Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Gia Hiền.

Độc giả trẻ Bến Tre chụp ảnh cùng GS, TS. Vũ Gia Hiền.

Tại chương trình, các độc giả đã quan tâm, đặt những câu hỏi xoay quanh ý nghĩa tác phẩm và được GS, TS. Vũ Gia Hiền chia sẻ cụ thể. Đồng thời, ông cũng bày tỏ những mối quan tâm của mình đối với văn hóa cũng như sự phát triển của Bến Tre.

Tác phẩm “Truyền thuyết cù lao Đồng Nhất” được viết bởi GS, TS. Vũ Gia Hiền, nội dung dựa trên lời kể của người dân địa phương và cảm hứng từ đời sống con người Bến Tre với hình ảnh cây dừa đặc trưng. Thông qua những chi tiết kỳ ảo mang đậm tính “truyền thuyết” nhưng cũng giàu tính tượng trưng trong tác phẩm, tác giả muốn gởi gắm những nỗi niềm yêu mến về một vùng đất giàu nét đẹp văn hóa, góp phần quảng bá, giới thiệu văn hóa Bến Tre, cũng như đề cập đến các vấn đề về môi trường, tình trạng xâm nhập mặn… Tác phẩm hiện có tại Thư viện Nguyễn Đình Chiểu.

GS, TS. Vũ Gia Hiền là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng văn hóa du lịch, trực thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; đồng thời là cố vấn nhóm Sáng tạo khởi nghiệp Bến Tre. Ông có nhiều năm gắn bó, tìm hiểu và tâm huyết với văn hóa Bến Tre.

Dịp này, GS, TS. Vũ Gia Hiền gửi tặng Thư viện Nguyễn Đình Chiểu bản in của ấn phẩm “Vầng trăng kỷ niệm” - cũng là một tác phẩm khai thác chất liệu về văn hóa Bến Tre. Giám đốc Thư viện Nguyễn Đình Chiểu Dương Tấn Phát đã trao thư cảm ơn tấm lòng của GS, TS. Vũ Gia Hiền dành cho thư viện và bạn đọc trẻ Bến Tre.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN