Nhiều hoạt động hướng đến Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19-4

13/04/2021 - 13:33

BDK.VN - Hướng đến Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19-4, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh có kế hoạch tổ chức các hoạt động, hòa chung với sự kiện Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2021.

Giao lưu văn hóa hát múa các dân tộc Việt Nam.

Giao lưu văn hóa hát múa các dân tộc Việt Nam.

Ngày hội được tổ chức là dịp để cộng đồng các dân tộc đang sinh sống tại tỉnh nhà gặp gỡ, giao lưu về bản sắc văn hóa các dân tộc.

Theo đó, các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 21-4-2021 (tại công viên An Hội, TP. Bến Tre), gồm: “Không gian triển lãm”, Hội thi sáng tác ảnh nghệ thuật online “Văn hóa đọc Bến Tre” và Chương trình giao lưu nghệ thuật.

Cụ thể “Không gian triển lãm” sẽ trưng bày, triển lãm chuyên đề “Tiền các triều đại phong kiến Việt Nam và gốm Nam Bộ xưa”, bộ ảnh 3D Hoàng Sa, Trường Sa; tranh, viết chữ thư pháp, không gian sách và bonsai (thời gian từ ngày 16 đến 21-4-2021).

Với Hội thi sáng tác ảnh nghệ thuật online “Văn hóa đọc Bến Tre” mang nội dung về nét đẹp văn hóa đọc và những khoảnh khắc tại Đường sách xứ Dừa (thời gian trao giải vào lúc 19 giờ, ngày 21-4-2021).

Chương trình giao lưu nghệ thuật có các nội dung như: giao lưu, trình diễn các loại hình nghệ thuật dân gian mang đậm nét truyền thống văn hóa các dân tộc và giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể Bến Tre (thời gian vào lúc 18 giờ 30 đến 21 giờ ngày 21-4-2021).

Thông qua các hoạt động nhằm tạo sân chơi để người dân được thưởng lãm vẻ đẹp đầy màu sắc của các dân tộc anh em, trải nghiệm cùng các hoạt động mang tính cộng đồng vừa truyền thống, vừa hiện đại.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN