Đội trưởng đội dân phòng cơ động tâm huyết với công việc

10/10/2022 - 05:38

BDK - Hiện nay, phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh ngày càng được củng cố và phát triển, điều đó đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân đã tự nguyện đóng góp sức mình để cùng với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), góp phần phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ cuộc sống bình yên cho bà con xóm ấp. Trong đó, anh Nguyễn Quốc Mỹ - Đội trưởng Đội Dân phòng cơ động xã An Thủy, huyện Ba Tri, là một tấm gương tiêu biểu, luôn tích cực, năng nổ trong các mặt công tác được giao.

Anh Nguyễn Quốc Mỹ tham gia tuần tra giữ gìn an ninh trật tự cùng lực lượng Công an xã. Ảnh: Minh Tú

Anh Nguyễn Quốc Mỹ tham gia tuần tra giữ gìn an ninh trật tự cùng lực lượng Công an xã. Ảnh: Minh Tú

Xuất thân là một người lính xuất ngũ trở về địa phương, với lòng nhiệt huyết muốn tiếp tục cống hiến bảo vệ cuộc sống bình yên cho bà con tại địa phương nên sau khi được đồng chí Trưởng Công an xã An Thủy tiếp xúc, vận động, anh Nguyễn Quốc Mỹ đã tình nguyện tham gia vào Đội Dân phòng cơ động vào năm 2019 và được anh em trong đội tín nhiệm bầu làm Đội trưởng vào năm 2021.

Trước đây, xã An Thủy được đánh giá là một trong những địa bàn phức tạp về ANTT, đặc biệt là tội phạm về tệ nạn ma túy, cờ bạc, có nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập ẩu đả, gây rối ANTT… nên những ngày đầu khi tham gia vào Đội Dân phòng cơ động trực tiếp cùng với lực lượng Công an xã tham xử lý các vụ việc xảy ra trên địa bàn làm anh Mỹ có chút lo lắng, nhưng nhờ sự hướng dẫn tận tình của lực lượng Công an xã cộng với năng lực của bản thân, anh Mỹ đã nhanh chóng nắm bắt được những công việc cần làm, cách xử lý các tình huống về ANTT, từ đó càng tự tin hơn trong công việc.

Tuy số lượng thành viên của Đội Dân phòng cơ động tùy lúc có biến động, thế nhưng vẫn đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Anh Mỹ và các đội viên luôn có mặt tại đơn vị, tham gia các hoạt động của lực lượng Công an xã 24/24, sẵn sàng có mặt hỗ trợ khi cần. Tổ chức tuần tra, kiểm soát ANTT theo kế hoạch của Đội Dân phòng ít nhất 4 cuộc/tuần, không kể đêm hay ngày. Ngoài việc tham gia thực hiện các mặt công tác đảm bảo ANTT, anh Mỹ còn cùng đội viên thường xuyên phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục việc tuân thủ các quy định về pháp luật cho bà con, vận động bà con mạnh dạn tố giác, đấu tranh phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội để đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển.

Trong các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm do Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ huy Công an huyện phát động, anh Mỹ cùng các đội viên và lực lượng Công an xã đã tổ chức răn đe, giáo dục các đối tượng tham gia tệ nạn xã hội; phối hợp với lực lượng Quân sự, Biên phòng tuần tra, kiểm soát, phát hiện giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya gây mất ANTT, xử lý nhiều trường hợp vi phạm về trật tư an toàn giao thông và buộc cam kết không tái phạm. Triệt xóa và giải tán hơn 150 tụ điểm đánh bạc nhỏ lẻ ăn thua bằng tiền, tham gia bắt quả tang 5 vụ tàng trữ và sử dụng chất ma túy. Vào đầu năm 2022, anh Mỹ đã trực tiếp phối hợp với lực lượng Công an xã xác minh và bắt được 2 đối tượng truy nã giao cho cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý.

Anh Mỹ chia sẻ: “Đây là công việc tôi yêu thích, vì bản thân muốn cống hiến một phần nào công sức giúp cho bà con, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo ổn định tình hình ANTT. Từ ngày đảm nhiệm công tác đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn có sự chuyển biến tích cực hơn, bà con yên tâm chăm lo sản xuất. Đối với tôi đây là niềm vui, động lực để tiếp tục cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới”.

Thiếu tá Trương Minh Châu - Trưởng Công an xã An Thủy cho biết: Đồng chí Mỹ có tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với công việc, là một công dân tham gia công tác đảm bảo ANTT tại địa phương rất nổi trội. Đồng chí tích cực tham gia phối hợp rất tốt với lực lượng Công an xã trong công tác bài trừ các tụ điểm tệ nạn xã hội, truy bắt các đối tượng phạm tội trên địa bàn, góp phần cùng với các đội viên Đội Dân phòng cơ động trở thành một tập thể đắc lực hỗ trợ cho lực lượng Công an xã.

Vừa qua, anh Nguyễn Quốc Mỹ được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt của lực lượng đảm bảo ANTT tại cơ sở trong bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Đây là thành tích xứng đáng cho những nỗ lực và đóng góp của anh Mỹ trong thời gian qua.

Minh Anh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN