Gia đình của anh Huỳnh Ngọc Phương đang cần giúp đỡ

19/03/2023 - 17:32

BDK - Nhà của anh Huỳnh Ngọc Phương (50 tuổi) nằm sâu trong vườn, thuộc Tổ nhân dân tự quản số 12, ấp Long An, xã Long Hòa, huyện Bình Đại. Nhà có diện tích khoảng 60m2, mái tôn, nền đất, cột và vách bằng cây tạp (đã mục) được dựng lên cách nay đã 10 năm.

Anh Huỳnh Ngọc Phương cùng con gái và cháu ngoại trước sân nhà.

Anh Huỳnh Ngọc Phương cùng con gái và cháu ngoại trước sân nhà.

Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Long An Lê Bửu Hoàng Mỹ cho biết: Hộ anh Phương có 6 người gồm vợ chồng anh, 2 con gái là Hạnh và Hường cùng với 2 cháu ngoại gái (con của Hạnh, đã thôi chồng, đứa lớn 4 tuổi, nhỏ 3 tuổi). Hiện anh Phương đi làm phụ hồ, chị Hiếu (vợ anh) làm thuê công nhật cho một công ty sơ chế cá tươi của tư nhân. Hạnh cũng đi làm thuê với mẹ, còn Hường lo việc trông giữ cháu.

Những người dân ở gần nhà anh Phương cho biết: Trước đây, vợ anh Phương có vay tiền bên ngoài để chăn nuôi nhưng không hiệu quả. Sau đó, do chủ nợ tới đòi, chửi bới nên vợ chồng anh phải “trốn nợ” một thời gian. Với thu nhập không ổn định bằng tiền làm thuê công nhật của gia đình (khoảng 300 ngàn đồng/ngày) cho cả nhà 6 miệng ăn, trong đó có 2 trẻ em, gia đình anh Phương hiện đang gặp nhiều khó khăn, nhất là những lúc bệnh đau phải lo thuốc thang điều trị. Đã vậy, nhà của anh lại có nguy cơ bị sập vào mùa mưa tới.

Bí thư Chi bộ - Trưởng ấp Long An Lê Bửu Hoàng Mỹ cho hay: “Hiện tại, vợ chồng anh Phương đang cố gắng vượt qua khó khăn để vươn lên. Các ngành, đoàn thể xã quan tâm vận động hỗ trợ cho hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trong đó có hộ anh Phương. Hoàn cảnh gia đình anh Phương rất mong được sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái”.

Quý bạn đọc và nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ cho gia đình anh Huỳnh Ngọc Phương, xin vui lòng liên hệ với Tòa soạn Báo Đồng Khởi theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi; số 171 - 173, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.822311.

Bài, ảnh: Công Đức 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN