Giải Báo chí Sương Nguyệt Anh - chặng đường 6 năm

16/06/2023 - 16:50

BDK.VN - Năm 2023 là chặng đường 6 năm Giải báo chí Sương Nguyệt Anh được nâng tầm cấp tỉnh. Giải luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của báo giới trong và ngoài tỉnh.

Ban giám khảo chấm Giải báo chí Sương Nguyệt Anh năm 2023.

Ban giám khảo chấm Giải báo chí Sương Nguyệt Anh năm 2023.

Giải báo chí Sương Nguyệt Anh là sự kiện lớn của giới báo chí Bến Tre. Giải do UBND tỉnh tổ chức hàng năm. Qua 6 mùa giải, theo từng năm số lượng tác phẩm và đơn vị tham dự giải ngày càng tăng, điều này cho thấy sự hưởng ứng nhiệt thành, thực sự quan tâm của người làm báo trong và ngoài tỉnh; mặt khác sức lan tỏa cũng như giá trị của giải ngày càng được khẳng định và tôn vinh.

Các cơ quan báo chí, các nhà báo đã nỗ lực hết mình, đi, tìm tòi, phát hiện, phản ánh mọi khía cạnh của cuộc sống, tập trung tuyên truyền, cổ vũ thực hiện chủ trương và đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, đã nêu gương nhiều điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, góp phần xây dựng một nền báo chí nhân văn, từ đó góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp. Các tác phẩm dự giải được chọn lọc kỹ, chất lượng. Năm nay đã có tác phẩm của người làm báo không chuyên ở huyện đạt giải cho thấy khoảng cách giữa phóng viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp được rút ngắn đó là khả năng phát hiện đề tài ở cơ sở có sáng tạo.

Theo nhận xét của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân - nguyên Phó chủ tịch Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh - thành viên Ban giám khảo, Giải báo chí Sương Nguyệt Anh của tỉnh Bến Tre có một nét riêng là chấm theo thang điểm 20 điểm, đây là thang điểm khá chặt chẽ, tạo điều kiện cho các giám khảo chấm kỹ và cho điểm chính xác hơn. Chất lượng giải năm nay có phần nội dung không khá như những năm trước.

Để khắc phục những trăn trở và nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng cũng như nâng tầm vị thế, thương hiệu của một giải thưởng cấp tỉnh Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân có ý kiến Ban tổ chức nên có cuộc họp rút kinh nghiệm và nhận xét sâu về chất lượng các tác phẩm tham dự giải để từ đó nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí nhiều hơn nữa. Khoảng cách chênh lệch giữa các điểm chấm giải chỉ là 2 điểm.

Tin, ảnh: Thanh Nga

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN