Giải pháp cung ứng hàng hóa trong 14 ngày giãn cách xã hội

18/07/2021 - 20:51

BDK - Chiều 18-7-2021, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh có buổi làm việc với các sở, ngành tỉnh, các doanh nghiệp thương mại bàn giải pháp cung ứng hàng hóa (HH) khi thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đại biểu các sở ngành phát biểu tại cuộc họp.

Đại biểu các sở ngành phát biểu tại cuộc họp.

Theo phản ánh của các huyện, thành phố, trừ các huyện Ba Tri, Bình Đại, từ chiều 17-7-2021, người dân đã bắt đầu đổ xô đi mua hàng dự trữ, sức mua tăng đột biến, nhất là tại các điểm chợ, dẫn đến không đảm bảo theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Trong 14 ngày tới, các siêu thị Co.op mart, Go! Bến Tre và chuỗi cửa hàng tiện ích Bách hóa xanh, Vinmart+ cam kết đảm bảo đủ HH cung ứng. Hiện siêu thị Co.op mart Bến Tre đã có kế hoạch dự trữ 45 tấn gạo; 50 tấn rau, củ; gia vị các loại 20 tấn; hàng đông lạnh 7 tấn. Co.op Bến Tre cam kết không tăng giá, bán hàng với giá bình ổn, có khuyến mãi giảm giá theo từng thời điểm, triển khai các hoạt động bán hàng trong tình hình giãn cách.

Chuỗi cửa hàng tiện ích Bách hóa xanh có 54 cửa hàng cung ứng trên toàn tỉnh, nguồn hàng vẫn đảm bảo trong 14 ngày giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, với tồn kho tháng 7 là 200 tấn gạo - hàng khô, 400 tấn rau, củ.

Hiện khó khăn của các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện ích chủ yếu là khâu vận chuyển và lưu chuyển HH trong hệ thống ở nội tỉnh. Về vấn đề này, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đã khẳng định, việc vận chuyển HH nhỏ lẻ, hàng thiết yếu, nguyên vật liệu sản xuất vẫn được hoạt động bình thường và chỉ yêu cầu về giấy tờ y tế cần thiết khi qua các trạm kiểm soát dịch bệnh.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh, việc xác định được nhu cầu HH thiết yếu phục vụ nhân dân trong 14 ngày tới, hàng nông sản của địa phương có khả năng cung ứng tại chỗ là quan trọng hàng đầu ở thời điểm này. Việc tiếp theo là tính lại các nguồn cung khác và khả năng kết nối cung cầu để xây dựng phương án cung ứng HH chi tiết, chậm nhất là trong ngày 19-7-2021. Bên cạnh đó, các sở, ngành, địa phương cần tính toán lại phương án kết nối cung cầu HH cho các mặt hàng tôm, dưa hấu, sắn và đặc biệt là nhãn chuẩn bị vào vụ thu hoạch rộ… đảm bảo lưu chuyển HH từ nơi có đến nơi cần.

Tin, ảnh: Trung Trí

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích