Giám sát công tác chuẩn bị tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19

22/04/2021 - 19:05

BDK.VN - Chiều 22-4-2021, đoàn công tác của Sở Y tế do Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Oanh làm trưởng đoàn đã giám sát công tác chuẩn bị tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế TP. Bến Tre.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Oanh (bìa trái) giám sát tại Trung tâm Y tế TP. Bến Tre.

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Oanh (bìa trái) giám sát tại Trung tâm Y tế TP. Bến Tre.

Theo kế hoạch triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của Trung tâm Y tế TP. Bến Tre, thời gian tiêm chủng bắt đầu từ ngày 28 đến 29-4-2021 và đợt trong tháng 5-2021 với tổng số 675 liều, cho 4 nhóm đối tượng tiêm.

Cụ thể, phân bổ 341 liều cho nhóm người tham gia công tác chống dịch, 291 liều cho nhóm người làm việc trong các cơ sở y tế, 37 liều cho nhóm đối tượng làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ tuyến xã, cộng đồng, 6 liều cho nhóm người làm việc ở các khu cách ly.

Trung tâm Y tế TP. Bến Tre đã bố trí điểm tiêm tại khoa khám của trung tâm với 2 phòng tiêm, khám sàng lọc và 1 phòng cấp cứu. Để đảm bảo công tác tiêm chủng, trung tâm đã cử 5 cán bộ tham gia tập huấn nghiệp vụ do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức. Dự kiến đến ngày 5-5-2021, trung tâm kết thúc đợt tiêm chủng.

Qua kiểm tra thực tế, đoàn công tác đánh giá: Trung tâm Y tế TP. Bến Tre đã có kế hoạch chi tiết tổ chức buổi tiêm; có kế hoạch quản lý chất thải y tế trong tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. Có phân công nhiệm vụ cụ thể các khoa, phòng thành viên phụ trách. Dây chuyền lạnh bảo quản vắc-xin đảm bảo.

Đoàn công tác đã đề nghị Trung tâm Y tế TP. Bến Tre cụ thể chi tiết kế hoạch xử trí các trường hợp tai biến sau tiêm chủng và kế hoạch dự phòng để đảm bảo không hủy vắc-xin của đơn vị; bố trí hộp thuốc chống sốc tại phòng cấp cứu. Lưu ý trung tâm cần chuẩn bị trước các mẫu văn bản, như: báo cáo ca tiêm, giấy chuyển viện... bố trí thêm số điện thoại bệnh viện tuyến trên và đội hỗ trợ để kịp thời xử lý tình huống cần thiết trong quá trình tiêm.

* Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nguyễn Hữu Định cho biết: 14/18 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh có kết quả âm tính. Trong đó, có 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 4; 4 trường hợp âm tính lần 3; 5 trường hợp âm tính lần 2; 2 trường hợp âm tính lần 1. Hiện tại sức khỏe của các bệnh nhân ổn định. Dự kiến ngày 23-4-2021, các trường hợp âm tính 3 lần sẽ được xuất viện.

Tin, ảnh: Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN