Gương cán bộ Đoàn tiêu biểu

22/03/2024 - 05:42

BDK - Thời gian qua, đoàn viên, thanh niên (ĐV, TN) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của TN LLVT. Qua các hoạt động đã có nhiều cá nhân ĐV, TN tiêu biểu trong LLVT tỉnh được các cấp biểu dương, khen thưởng; trong đó có Đại úy Trần Quốc Thuyền Em - Trợ lý chính trị, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Mỏ Cày Bắc, Bí thư Chi đoàn Quân sự huyện.

Đại úy Trần Quốc Thuyền Em nhận giải nhất Cuộc thi Lý luận trẻ tiền phong do Tỉnh đoàn tổ chức năm 2024.

Đại úy Trần Quốc Thuyền Em nhận giải nhất Cuộc thi Lý luận trẻ tiền phong do Tỉnh đoàn tổ chức năm 2024.

Đồng chí Thuyền Em là một cán bộ Đoàn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong hoạt động công tác đoàn và phong trào TN. Được Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu “Cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu” năm 2023 là động lực quan trọng để đồng chí Thuyền Em nỗ lực vươn lên, đạt nhiều thành tích, trở thành một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu của LLVT tỉnh. Trong năm qua, Thuyền Em đã bổ sung thêm vào bảng thành tích của mình với các thành tích như: Đạt giải nhì Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi, giải khuyến khích Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng do Tỉnh đoàn tổ chức; Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến và đặc biệt là giải nhất Hội thi Lý luận trẻ tiền phong lần thứ nhất, năm 2024 do Tỉnh đoàn tổ chức.

Thuyền Em rất vui khi tâm sự với chúng tôi: “Năm ngoái, được danh hiệu là cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu, mình rất phấn khởi và tự hào. Đó là sự ghi nhận, khích lệ rất lớn của các cấp, giúp mình có thêm động lực, cố gắng phấn đấu để làm tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao. Năm nay, niềm vui đó như được nhân lên khi mình vinh dự đạt giải nhất Hội thi Lý luận trẻ tiền phong. Với phần thưởng cao quý này, mình càng cảm nhận rõ hơn sự quan tâm, động viên kịp thời của lãnh đạo, chỉ huy các cấp”.

Trên cương vị là Bí thư Chi đoàn Quân sự huyện Mỏ Cày Bắc, Đại úy Trần Quốc Thuyền Em đã chủ động tham gia xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều mô hình, hoạt động, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của ĐV, TN phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ đơn vị, đạt hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu là các hoạt động: tọa đàm, hội thi, giao lưu văn nghệ, thể thao; đề xuất thành lập các tổ, nhóm, câu lạc bộ tin học, mô hình “Chi đoàn mẫu mực chấp hành pháp luật, kỷ luật”... Đồng chí Thuyền Em cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn Quân sự huyện Mỏ Cày Bắc làm tốt công tác giáo dục cho ĐV, TN chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật Quân đội, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị, nhất là nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông và các nhiệm vụ đột xuất khác.

Là trợ lý chính trị Ban CHQS huyện, Đại úy Trần Quốc Thuyền Em luôn xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; bảo đảm các báo cáo hàng tháng, quý, năm chính xác, kịp thời, đầy đủ. “Thời gian tới, bản thân sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa, không ngừng học hỏi và phát huy khả năng, góp phần vào xây dựng phong trào đoàn cũng như đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”, Đại úy Trần Quốc Thuyền Em chia sẻ.

“Đại úy Trần Quốc Thuyền Em là cán bộ trẻ, luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc; có trình độ, năng lực tốt; gần gũi, thương yêu đồng chí, đồng đội, biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến của mọi người để hoàn thiện bản thân. Đồng thời, đồng chí là cán bộ đoàn xuất sắc, có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào TN của Chi đoàn Quân sự huyện. Là hạt nhân đoàn kết trong đơn vị, luôn quan tâm, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ học tập và noi theo”.

(Thượng tá Trần Văn Sớt - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỏ Cày Bắc)

Bài, ảnh: Bảo Ngọc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN