Gương mặt tiêu biểu đạt danh hiệu “Tôi - Người thanh niên Đồng khởi mới”

10/10/2022 - 05:38

BDK - Danh hiệu “Tôi - Người thanh niên Đồng khởi mới” được Tỉnh đoàn tổ chức xét chọn và trao tặng lần đầu tiên năm 2008, đánh dấu sự khởi đầu một thế hệ thanh niên phục vụ cho cuộc “Đồng khởi mới” trên mặt trận kinh tế - xã hội. Qua 8 lần tổ chức với hàng trăm gương thanh niên đã được tuyên dương là đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu nòng cốt của tuổi trẻ tỉnh nhà trên tất cả các lĩnh vực. Trong nhiệm kỳ Đại hội X (2017 - 2022), cấp tỉnh đã tuyên dương 19 thanh niên “Đồng khởi mới”. Đây là những điển hình tiêu biểu, thanh niên xung kích đi đầu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Anh Cao Minh Tuấn

Anh Cao Minh Tuấn

Anh Cao Minh Tuấn - Giám đốc chuỗi Hệ thống nha khoa Sài Gòn Tâm Đức, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh

“Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được tuyên dương là người thanh niên “Đồng khởi mới”. Tôi xin hứa sẽ cùng đồng hành hết mình giúp tỉnh nhà có rất nhiều gương thanh niên “Đồng khởi mới” nữa để quê hương mình phát triển và sánh vai với nhiều tỉnh khác trong khu vực và đất nước”, Giám đốc chuỗi Hệ thống Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức Cao Minh Tuấn chia sẻ.

Thời gian qua, anh Cao Minh Tuấn - Giám đốc chuỗi Hệ thống Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức luôn tích cực trong các hoạt động xã hội. Ngoài việc tập trung phát triển lĩnh vực kinh doanh, hệ thống không ngừng tham gia và đồng hành các hoạt động xã hội. Hàng năm, hệ thống của anh chi hơn 2 tỷ đồng tiền mặt cũng như các chế độ phúc lợi cho các hoạt động xã hội. Đặc biệt, trong năm 2022, hệ thống thực hiện ký kết hơn 300 ngàn thẻ ưu đãi phúc lợi cho đoàn viên và người lao động với các đơn vị như: Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn các Khu công nghiệp, ngành ngân hàng… trên địa bàn các tỉnh, thành khu vực phía Nam, nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động, cán bộ, nhân viên được chăm sóc răng miệng với những ưu đãi tốt nhất.

Hệ thống Nha khoa Sài Gòn Tâm Đức được thành lập vào năm 2012, sau 10 năm hình thành và phát triển với mong muốn trở thành chuỗi hệ thống nha khoa lớn mạnh và uy tín để mang lại sức khỏe, nụ cười đẹp và hạnh phúc cho mọi người. Hệ thống đã không ngừng nỗ lực, nâng cao chất lượng dịch vụ và chuyên môn; liên tục mở rộng cơ sở cho ra đời chuỗi hệ thống nha khoa lớn nhất khu vực phía Nam. Năm 2022, hệ thống đã xây dựng và phát triển hơn 10 chi nhánh. Tính đến nay, hệ thống có hơn 30 cơ sở nha khoa đang hoạt động khắp các huyện, thị trên địa bàn các tỉnh: Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Bạc Liêu và TP. Hồ Chí Minh...

Năm 2023, hệ thống đề ra các mục tiêu phát triển: Xây dựng và hoàn thành thêm 15 chi nhánh nha khoa tại các tỉnh: Cà Mau, Kiên Giang, An Giang, Hậu Giang, Cần Thơ… và mở rộng thêm xưởng sản xuất răng tại TP. Cần Thơ. Hoàn thành Trung tâm Nha khoa tại TP. Hồ Chí Minh với kinh phí đầu tư hơn 200 tỷ đồng, có các phòng nha khoa, xưởng sản xuất răng và trung tâm đào tạo tại đây.

Với những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh và công tác xã hội, anh Cao Minh Tuấn đạt nhiều danh hiệu: Tốp 20 ngôi sao Việt 2016; Thương hiệu mạnh đất Việt 2017; Gương mặt doanh nhân xuất sắc đất Việt 2017; tốp 20 doanh nhân và thương hiệu tiêu biểu 2017; doanh nhân/doanh nghiệp ASEAN tiêu biểu năm 2017; danh hiệu “Cán bộ Hội tiêu biểu năm 2017 của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh”; danh hiệu Gương mặt “Tôi - Người thanh niên Đồng khởi mới” lần thứ VII tỉnh năm 2019; danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh năm 2019. Anh là đại biểu đại diện tỉnh tham dự Đại hội “Thanh niên tiên tiến toàn quốc làm theo lời Bác” lần thứ VI, năm 2020.

Anh Nguyễn Văn Thiệt - Bí thư Xã đoàn An Nhơn, huyện Thạnh Phú

“Khi nhận thông tin được tuyên dương “Thanh niên Đồng khởi mới” của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cảm xúc trong tôi rất khó tả. Tôi cảm thấy rất tự hào và tự nhủ sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa trong công việc. Tôi rất cảm ơn các cấp lãnh đạo, đồng nghiệp đã quan tâm ghi nhận, hỗ trợ tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, anh Nguyễn Văn Thiệt tâm sự.

Anh Nguyễn Văn Thiệt

Anh Nguyễn Văn Thiệt 

Thời gian qua, anh Nguyễn Văn Thiệt cùng Ban Chấp hành Xã đoàn tổ chức triển khai thực hiện giá trị hình mẫu “Thanh niên Đồng khởi mới” trong đoàn viên, hội viên. Hàng năm, tuyên dương những thanh niên điển hình trong các phong trào thi đua, qua đó tuyên dương 17 đoàn viên, hội viên, thanh niên cấp xã. Tổ chức trồng 1.000 cây xanh trên tuyến huyện lộ 93, tuyến đường Giồng Sầm; tổ chức lắp bóng đèn thắp sáng cho nhân dân trên tuyến đường ấp An Định và tuyến đường liên ấp An Hòa - An Định với tổng kinh phí trên 8 triệu đồng. Phối hợp với Trường Đại học Văn Hiến tổ chức hoạt động chiến dịch Xuân tình nguyện với chủ đề “Xuân yêu thương” năm 2021 tại Trường Tiểu học An Nhơn, qua đó trao tặng 65 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, học sinh nghèo, khó khăn trên địa bàn xã với tổng kinh phí 19,9 triệu đồng. Tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với chủ đề “Công trình thanh niên làm theo lời Bác” như: tổ chức trồng 800 cây sao, dầu ở tuyến đường ĐX02; vận động thành lập 1 mô hình phát triển kinh tế trong đoàn viên, thanh niên (mô hình nuôi tôm - cua của Xã đoàn An Nhơn) với 16 đoàn viên, thanh niên tham gia…

Anh Nguyễn Văn Thiệt bày tỏ: “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Tôi nghĩ rằng, nếu chỉ có một mình tôi thì dù cố gắng đến đâu cũng không thể có được những thành quả đáng kể. Trong suốt thời gian qua, trong mọi công việc, tôi luôn được cấp trên, các bạn đoàn viên ủng hộ, giúp đỡ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tôi xin hứa dù ở cương vị nào vẫn nguyện luôn bền bỉ, thủy chung với sự nghiệp mình chọn và cố gắng đóng góp cho sự phát triển của đất nước”.

Anh Quách Duy Thịnh - Chủ cơ sở kinh doanh Maison du Pays de Bến Tre Homestay

Được xét chọn và tuyên dương danh hiệu “Tôi - Người thanh niên Đồng khởi mới’’ do Tỉnh đoàn trao tặng dành cho thanh niên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, anh Quách Duy Thịnh vô cùng phấn khởi và xúc động. Đây là động lực để anh tiếp tục nỗ lực nhiều hơn trong công việc và ra sức cống hiến nhiều hơn cho quê hương.

Anh Quách Duy Thịnh

Anh Quách Duy Thịnh

Với mong muốn mang những giá trị rất miệt vườn để chào mời du khách đến lưu trú, thăm thú cảnh đẹp từ một vùng quê thôn dã, anh Quách Duy Thịnh đã mạnh dạn mở  Homestay Maison du Pays de Bến Tre. Du khách đến với homestay không chỉ lưu trú mà còn  được trải nghiệm làm bánh quê, hay cùng gia chủ nấu các món ăn từ dừa. “Chúng tôi và du khách vừa thực hành nấu nướng, vừa tương tác và truyền đạt kinh nghiệm để tạo ra những món ăn thật ngon và tròn vị”, anh Quách Duy Thịnh chia sẻ.

Bên cạnh đó, homestay còn dành ra vài giờ mỗi ngày cho du khách để cùng nhau đạp xe ngắm cảnh miệt vườn. Đó có khi chỉ là đạp xe trên đường để xem cảnh sinh hoạt hoặc quan sát những người dân chài đánh bắt trên những con sông quê, hòa vào nhịp điệu cuộc sống của người bản xứ. Hay đưa du khách đến vườn cây trái để tự tay hái bưởi, hái rau càng cua mang về homestay làm gỏi, làm phong phú thực đơn cho mỗi bữa cơm khi ở miệt vườn.

Chị Phạm Tú Huyên - Phó bí thư Đoàn Trường THPT Lê Quí Đôn, huyện Bình Đại

“Là một người giáo viên với 11 năm công tác giảng dạy, tôi vô cùng xúc động và tự hào được nhận danh hiệu “Tôi - Người thanh niên Đồng khởi mới” trao tặng cho những đoàn viên, thanh niên tiên tiến trong cuộc “Đồng khởi mới” xây dựng quê hương do Tỉnh ủy phát động. Đây là vinh dự của bản thân và cũng là dịp để tôi nhìn lại mình, nhắc nhở mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa”, chị Phạm Tú Huyên tâm sự.

Chị Phạm Tú Huyên

Chị Phạm Tú Huyên

Đối với các tiêu chuẩn giá trị hình mẫu “Thanh niên Đồng khởi mới”, chị Huyền nắm rõ kiến thức về lịch sử phong trào đấu tranh cách mạng của quân và dân ta, đặc biệt là phong trào Đồng khởi 1960. Trong năm học 2020-2021, chị được Ban giám hiệu nhà trường phân công tuyên truyền trong sinh hoạt dưới cờ cho học sinh về phong trào Đồng khởi 1960. Chị luôn đi đầu trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.

Những năm qua, chị Phạm Tú Huyên luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tâm huyết, tận tụy với nghề. Chất lượng giảng dạy bộ môn luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Chị đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường nhiều năm liền; giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2020-2021. Trong các năm học qua, tích lũy những kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, chị tham gia viết nhiều sáng kiến kinh nghiệm có hiệu quả, tính ứng dụng cao để chia sẻ cho đồng nghiệp. Trong năm học 2020-2021, chị đã đạt 3 sáng kiến cấp ngành.

“Tôi vô cùng cảm ơn các cấp lãnh đạo đã tạo mọi điều kiện, giúp đỡ đoàn viên, thanh niên. Cảm ơn Ban Giám hiệu Trường THPT Lê Quí Đôn đã dìu dắt; cảm ơn các anh chị đồng nghiệp đã kề vai sát cánh cùng tôi trong suốt thời gian qua. Được nhận phần thưởng cao quý này, tôi tự nhủ sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng là người đoàn viên, thanh niên có lối sống đẹp, biết sống vì mọi người, sẵn sàng hy sinh bảo vệ Tổ quốc”.

Hương Huyền

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN