Hai gương cán bộ hội phụ nữ tiêu biểu toàn quốc

11/10/2024 - 06:52

BDK - Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Hội LHPN cấp huyện tiêu biểu toàn quốc và lễ trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ nhất năm 2024. Hoạt động này nhằm tôn vinh, biểu dương, trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định cho các bộ hội chuyên trách các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hội, có nhiều đóng góp trong công tác hội và phong trào phụ nữ (PN). Tỉnh có 2 cá nhân được tuyên dương, nhận giải thưởng tại hội nghị này.

* Chị Phạm Thị Thu Vân: Nhận Giải thưởng Nguyễn Thị Định

Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Mỏ Cày Bắc Phạm Thị Thu Vân là 1 trong 30 cán bộ Hội LHPN của cả nước đạt Giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ nhất với thành tích đặc biệt xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hội.

Chị Thu Vân phấn khởi chia sẻ: “Sinh ra trên quê hương Nữ tướng Nguyễn Thị Định, tôi cảm thấy tự hào khi được nhận giải thưởng cao quý do Hội LHPN Việt Nam trao tặng. Đây là động lực to lớn để tôi và các chị em vinh dự nhận giải thưởng tiếp tục cống hiến cho phong trào PN và công tác hội”.

Sinh năm 1986, 15 năm công tác hội, chị Thu Vân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền, thực hiện 2 khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội” và “Xây dựng đội ngũ cán bộ chi, tổ hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”. Phát động thực hiện các công trình, phần việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và “Xây dựng gia đình hạnh phúc”.

   Chia sẻ về thành tích đạt được, chị Phạm Thị Thu Vân cho biết, với vai trò là Phó chủ tịch Hội LHPN huyện, chị đã tập trung công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, PN; thành lập và nâng cao chất lượng trang Fanpage của Hội LHPN huyện, 100% trang Fanpage, Facebook hội cơ sở, các nhóm Zalo điều hành hoạt động trong cán bộ hội các cấp, nhóm Zalo quản lý hội viên theo hướng dẫn để thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, chuyển tải những hình ảnh hoạt động của hội và hội cấp trên. Lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh thu hút được sự tham gia của hội viên, PN, từ đó góp phần vào tham gia xây dựng thành công 10/10 xã đạt NTM, 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, thị trấn Phước Mỹ Trung xây dựng đô thị văn minh, tiến đến xây dựng huyện đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2025.

Với những thành tích đạt được cùng với những sáng kiến kinh nghiệm được công nhận từ năm 2021 - 2023, chị Phạm Thị Thu Vân được công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở các năm 2020, 2021 và 2023; được Bộ Tư lệnh Quân khu 9, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen, UBND huyện Mỏ Cày Bắc tặng giấy khen với thành tích xuất sắc trên các mặt công tác.

“Thời gian tới, tôi và tập thể sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp để đưa công tác hội và phong trào PN của huyện phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt, chúng tôi sẽ nối tiếp truyền thống của “Đội quân tóc dài” và gương sáng của cô Ba Định, quyết tâm thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, hướng tới mục tiêu xây dựng người PN Bến Tre tự tin, nhân ái, nghĩa tình và phát triển toàn diện”, Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Mỏ Cày Bắc Phạm Thị Thu Vân chia sẻ.

* Chị Phạm Thị Lợi: Cán bộ hội tiêu biểu

  Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Đại Phạm Thị Lợi là 1 trong 102 cán bộ hội của cả nước được biểu dương tiêu biểu toàn quốc. Sinh năm 1968, tốt nghiệp chuyên ngành Xã hội học, chị Lợi vận dụng kiến thức vào công tác hội đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Chị luôn phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của các cấp hội, luôn trăn trở để lựa chọn các nội dung, phương thức hoạt động phù hợp từng thời điểm, từng đối tượng, thu hút được hội viên, PN tích cực hưởng ứng. Thực hiện những công trình, phần việc, mô hình hoạt động chất lượng, hiệu quả, đồng hành cùng hội viên, PN và xây dựng phong trào hội ngày càng phát triển bền vững.

 Chị Phạm Thị Lợi chia sẻ: Để công tác hội đi vào chiều sâu, tập hợp được hội viên, hàng năm, hội đều chỉ đạo xây dựng chương trình công tác hội và phong trào PN. Lãnh đạo việc cụ thể hóa kịp thời các chủ trương, nghị quyết, đề án, chương trình của cấp ủy, của hội cấp trên đạt 100%. Lãnh đạo thực hiện đạt, vượt chỉ tiêu nghị quyết và các chỉ tiêu thi đua hàng năm. Nổi bật là các hoạt động hỗ trợ PN phát triển kinh tế, khởi nghiệp, giảm nghèo. Trong 5 năm qua đã giúp 187 hộ nghèo do PN làm chủ thoát nghèo; hỗ trợ 347 hội viên, PN khởi nghiệp thành công. Các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo, hỗ trợ, tiếp thêm nguồn lực cho các đối tượng yếu thế trong cộng đồng nâng cao kiến thức, kỹ năng cải thiện cuộc sống, với 61 trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu, trên 3.756 suất học bổng Nguyễn Thị Định, 36 mái ấm tình thương được xây dựng trong 5 năm qua đã khơi dậy mạnh mẽ, phát huy tinh thần trách nhiệm, lòng nhân hậu, phẩm chất đảm đang của người PN, góp phần xoa dịu nỗi đau, mất mát, chia sẻ khó khăn, giúp các em có thêm điểm tựa. Tích cực tham gia xây dựng NTM, trồng 43.695 cây xanh, 45 công trình cây xanh khắp các cơ sở trên địa bàn huyện. Chủ động đề xuất tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, UBND huyện với cán bộ, hội viên, PN về các vấn đề có liên quan đến hội viên, PN, về công tác cán bộ nữ, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giáo dục trẻ vị thành niên, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em gái…

Với sự đóng góp của chị Phạm Thị Lợi, nhiều năm liền, Hội LHPN huyện Bình Đại được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị Phạm Thị Lợi được Hội LHPN cấp trên và cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận, khen thưởng với nhiều thành tích xuất sắc.

“Chị Phạm Thị Lợi - Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Đại là 1 trong 102 chị được biểu dương Chủ tịch Hội LHPN cấp huyện tiêu biểu toàn quốc và chị Phạm Thị Thu Vân - Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Mỏ Cày Bắc là 1 trong 30 chị nhận Giải thưởng Nguyễn Thị Định. Đây là những tấm gương có thành tích đặc biệt xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội những năm qua”.

(Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nguyễn Thị Kim Thoa)

Phạm Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN