Mỏ Cày Bắc biểu dương người cao tuổi gương mẫu

10/10/2024 - 20:38

BDK - Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Mỏ Cày Bắc vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Đến dự có Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Nguyễn Châu Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc Nguyễn Trung Nghiệp, đại diện các phòng, ban, hội đoàn thể huyện, lãnh đạo Hội NCT ở 12 xã và thị trấn.

Phó chủ tịch UBND huyện Mỏ Cày Bắc Nguyễn Trung Nghiệp trao giấy khen của UBND huyện cho người cao tuổi.

Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện Mỏ Cày Bắc Phạm Văn Lên cho biết: “Trong 5 năm qua (2019 - 2024), huyện Mỏ Cày Bắc có 15.583 NCT là hội viên Hội NCT các cấp trong huyện, trong đó NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở có: 12 NCT tham gia công tác đảng, 19 NCT tham gia công tác chính quyền, 66 NCT tham gia công tác Mặt trận, tổ chức chính trị - xã hội. Toàn huyện hiện có 1.073 NCT là đảng viên, trong đó có 5 bí thư chi bộ ấp và 1 phó bí thư chi bộ ấp. NCT là đảng viên chấp hành tốt những điều đảng viên không được làm; phòng chống 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Trong xây dựng chính quyền, NCT huyện Mỏ Cày Bắc tham gia tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, tham gia kiểm tra, giám sát và giải quyết khiếu nại việc thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước đối với NCT. Trong tham gia công tác Mặt trận, NCT ở 12 xã và thị trấn luôn vận động quần chúng chấp hành các chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước; vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho NCT và người nghèo, tham gia vận động kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương. NCT tham gia các tổ chức chính trị - xã hội có 59 người, trong đó có 7 người tham gia công tác ở: Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ ở cơ sở. Với vai trò của mình, NCT luôn nhiệt tình, nêu gương trong phong trào xây dựng xã nông thôn mới (NTM), xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu và xây dựng đô thị văn minh”.

Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Nguyễn Châu Sơn cho biết, Mỏ Cày Bắc là đơn vị thứ 3 hoàn thành Hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Phát huy “Tuổi cao, chí càng cao”, “Tuổi cao gương sáng” mà 97 NCT ở Mỏ Cày Bắc đang tham gia công tác Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị cơ sở rất tốt trong giai đoạn 2019 - 2024. Trong giai đoạn 2024 - 2029, Hội NCT huyện tiếp tục phát huy vai trò NCT trong các phong trào địa phương, giáo dục con cháu, là tấm gương sáng cho xã hội; tích cực trong xây dựng xã NTM, xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu và huyện đạt chuẩn NTM”.

Dịp này, có 15 NCT được UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong tham gia công tác Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024.

Tin, ảnh: Hoàng Vũ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN