V-League 2023:

Hải Phòng ngược dòng thắng kịch tính Khánh Hòa

18/12/2023 - 21:25

CLB Hải Phòng ngược dòng kịch tính giành chiến thắng chung cuộc trước Khánh Hòa tại vòng 6 V-League 2023/24.

Khánh Hòa bất ngờ dẫn trước chủ nhà Hải Phòng FC (Ảnh: CLB Khánh Hòa)

Khánh Hòa bất ngờ dẫn trước chủ nhà Hải Phòng FC (Ảnh: CLB Khánh Hòa)

CLB Hải Phòng được đánh giá vượt trội hơn hẳn so với Khánh Hòa FC trong cuộc đối đầu tại vòng 6 V-League 2023/24.

Trước trận cầu này, Hải Phòng FC có sự thăng hoa nhất định khi vừa thắng đậm 4-0 trước Hougang United (Singapore) ở trận chia tay AFC Cup 2023/24.

Trong khi đó, CLB Khánh Hòa lại gặp vấn đề về phong độ khi toàn thua 3 trận gần nhất. Đây cũng là lý do khiến HLV Võ Đình Tân quyết định nộp đơn từ chức vị trí HLV trưởng CLB.

Dẫu vậy, cả 2 đội đều nhập cuộc đầy tự tin sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đội bóng phố Biển bất ngờ gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Đình Triệu với cơ hội nguy hiểm đầu tiên ngay phút thứ 2.

5 phút sau, hàng thủ Hải Phòng mắc sai lầm để đối thủ dồn dập tấn công. Sau đó, Văn Tùng tỏa sáng đúng lúc đánh bại thủ thành Đình Triệu và đem về bàn mở tỷ số cho đội khách Khánh Hòa từ một pha đá bồi.

Nhận "gáo nước lạnh" từ Khánh Hòa, các cầu thủ chủ nhà Hải Phòng lập tức dồn lên tấn công trên phần sân của đội khách.

Nỗ lực của đội chủ sân Lạch Tray sau đó đã mang lại hiệu quả với một loạt tình huống nguy hiểm từ các pha bóng của A Sân, Lucao hay Mpande,...

Mãi đến phút 30, Lucao dứt điểm góc chéo chạm cột dọc, bóng bật ra tìm đến đúng vị trí của Hữu Sơn. Không bỏ lỡ cơ hội, anh đánh đầu đưa bóng vào lưới Khánh Hòa gỡ hòa 1-1 cho Hải Phòng FC.

Hải Phòng FC ngược dòng ấn tượng (Ảnh: CLB Khánh Hòa)

Hải Phòng FC ngược dòng ấn tượng (Ảnh: CLB Khánh Hòa)

Rõ ràng đây không phải là kết quả khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hài lòng. Ngay khi bước vào hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà đã nhanh chóng dâng lên tấn công.

Từ tình huống đá phạt góc ở phút 58, bộ ba cầu thủ Hải Phòng phối hợp cực hay để Hoài Dương kết thúc bằng pha đánh đầu cận thành vào lưới Khánh Hòa nâng tỷ số lên 2-1.

Chỉ mất thêm 5 phút, đội bóng đất Cảng đã gia tăng cách biệt lên 3-1 với bàn thắng cận thành của ngoại binh Mpande.

Thời gian còn lại, 2 đội liên tục có những pha bóng "ăn miếng trả miếng" đều không tận dụng được để chuyển hóa thành bàn thắng. Chung cuộc, Hải Phòng thắng 3-1 Khánh Hòa FC.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN