V-League 2023:

Nhận thẻ đỏ vì VAR, Thanh Hóa lỡ ngôi đầu V-League

16/12/2023 - 21:27

CLB Thanh Hóa không thể leo lên ngôi đầu V-League 2023/24 dù được tiếp đón CLB TP.HCM trên sân nhà.

Thanh Hóa và TP.HCM tạo ra thế trận giằng co (Ảnh: HCMFC)

Thanh Hóa và TP.HCM tạo ra thế trận giằng co (Ảnh: HCMFC)

CLB Thanh Hóa tiếp đón CLB TP.HCM trên sân nhà ở vòng 6 V-League 2023/24 với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để hòng vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Dù đội khách bất ngờ khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay, nhưng chủ nhà xứ Thanh vẫn là bên được đánh giá cao hơn về phong độ và lối chơi tập thể.

Thế trận giằng co được tạo ra sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 32 khi trung vệ Thanh Long của CLB Thanh Hóa truy cản trái phép pha phản công nhanh của TP.HCM.

Trọng tài Nguyễn Mạnh Hải ban đầu chỉ rút thẻ vàng cho cầu thủ này. Nhưng sau khi tham khảo VAR, quyết định đã thay đổi thành một tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Sớm chỉ còn lại 10 người, CLB Thanh Hóa chủ động chơi chậm chắc trước khi hiệp 1 khép lại. Sau giờ nghỉ, CLB TP.HCM gia tăng áp lực, trong khi đội chủ nhà phòng ngự và rình rập chờ thời cơ.

Phút 77, đội chủ nhà bất ngờ được hưởng phạt đền sau tình huống bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Rimario không mắc sai lầm nào để đưa Thanh Hóa vươn lên dẫn trước trong thế thiếu người.

Dấu vậy, việc không còn đủ quân số khiến lối chơi của Thanh Hóa bị ảnh hưởng. Tận dụng lợi thế này, CLB TP.HCM ồ ạt tấn công và đã có được hiệu quả với pha ghi bàn của Hồ Tuấn Tài.

Tỷ số 1-1 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Bị cầm chân trên sân nhà, CLB Thanh Hóa lỡ dịp vươn lên ngôi đầu bảng, vẫn đứng ở vị trí thứ 3 với 12 điểm sau 6 vòng, kém hai đội xếp trên là Nam Định và Bình Dương 1 điểm.

Với CLB TP.HCM, họ có được 9 điểm và đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH V-League 2023/24.

* Gabi lên tiếng, VakifBank cùng Eczacibasi tạo nên trận chung kết trong mơ.

Bình Dương và Nam Định chơi đôi công hấp dẫn (Ảnh: CLB Nam Định)

Bình Dương và Nam Định chơi đôi công hấp dẫn (Ảnh: CLB Nam Định)

CLB Bình Dương khiến CLB Nam Định lần đầu nếm mùi thất bại tại V-League 2023/24 sau màn rượt đuổi hấp dẫn.

Tối 16-12, đội đầu bảng Nam Định đến làm khách trước Bình Dương ở vòng 6 V-League 2023/24 với mục tiêu duy trì mạch trận bất bại. Dẫu vậy, đội chủ nhà cũng đang có phong độ tốt dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Các pha ăn miếng trả miếng liên tiếp được tạo ra, trong đó tiền đạo đội trưởng Tiến Linh của Bình Dương và Văn Toàn bên phía Nam Định đều bỏ lỡ đáng tiếc những cơ hội có được.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, sự bùng nổ xuất hiện giúp các khán giả có mặt trên sân Gò Đậu được chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn.

Văn Kiên đưa đội khách Nam Định vươn lên dẫn trước ở phút 55 với pha dứt điểm nhanh rìa vòng cấm. Nhưng chỉ 1 phút sau đó, Minh Khoa đưa trận đấu về thế cân bằng sau cú sút quyết đoán ở thế đối mặt thủ môn Nguyên Mạnh.

Phút 62, chủ nhà Bình Dương bất ngờ dẫn ngược khi nỗ lực tạt cánh của Hải Quân, bóng chạm vào chân Văn Kiên đổi hướng vượt khỏi tầm kiểm soát của Nguyên Mạnh và đi vào lưới.

Cũng rất nhanh sau đó, Rafaelson đánh đầu dũng mãnh cân bằng tỷ số 2-2 ở phút 65 từ quả phạt góc cánh trái. Hai đội chơi cống hiến và bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.

Phút 80, từ một pha phản công nhanh của Bình Dương, Tiến Linh băng xuống và dứt điểm quyết đoán bằng chân trái hạ gục Nguyên Mạnh, nâng tỷ số lên 3-2.

Trong những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng các chân sút Nam Định vẫn không thể tìm được bàn gỡ, trái lại khung thành còn nhiều lần bị báo động với các tình huống phản công của Bình Dương.

Tỷ số 3-2 được giữ đến khi hết trận. Nam Định nhận thất bại đầu tiên ở V-League 2023/24 còn thắng lợi này giúp Bình Dương chiếm ngôi đầu khi có bằng 13 điểm nhưng hơn về hiệu số.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN