Hàng công ấn tượng, Ninh Bình LVPB củng cố vững chắc vị thế đầu bảng

10/11/2023 - 21:16

Ninh Bình LVPB giành chiến thắng dễ dàng trước đội bóng đang "ngụp lặn" ở vị trí cuối bảng - TP.HCM, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng C tại vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG 2023.

Ninh Bình LVPB bất ngờ để đối thủ đang xếp cuối bảng là TP.HCM vượt lên dẫn trước 8-7. Lê Thanh Thúy có những tình huống nhảy chắn tốt, mang về những điểm số cho đội bóng Ninh Bình. Chủ công Bích Tuyền nhận được nhiều bóng từ các đồng đội. Cô thoải mái phô diễn những cú đập chất lượng, nâng tỉ số lên 18-9 từ rất sớm.

Ngoại binh Darin Pinsuwan cùng Bích Tuyền tỏ ra áp đảo ở các pha bóng chuyển trạng thái nhanh. Phụ công Lê Thanh Thúy kết thúc set 1 với tỉ số 25-14 cho Ninh Bình LVPB sau một pha tấn công ở vị trí số 3.

TP.HCM bất ngờ thi đấu khởi sắc hơn sau khi thất bại trong set mở màn. Bị dẫn trước 6-9, ngoại binh Gina Mambru và các đồng đội bình tĩnh trong các tình huống dàn xếp tấn công ở khu vực biên 4. Những pha đỡ bước 1 chắc chắn của hàng sau giúp TP.HCM triển khai các miếng đánh chiến thuật mạch lạc.

Ninh Bình LVPB mắc nhiều lỗi đánh hỏng và để đội cuối bảng giằng co từng điểm số ở nửa sau trận đấu. Thế trận đôi công hấp dẫn được tạo ra khi các cô gái Ninh Bình, với sự xuất sắc của Bích Tuyền và Lê Thanh Thúy, dần kiểm soát được nhịp độ trận đấu. Mặc dù rất nỗ lực, TP.HCM đã để đối thủ bứt phá trong những pha bóng quyết định và ngậm ngùi nhận thất bại 24-26 trong set 2.

Ninh Bình LVPB thiết lập thế trận chắc chắn trong set thi đấu thứ 3. Họ muốn nhanh chóng dứt điểm trận đấu với tỉ số 3-0 để tạo lợi thế về hiệu số trên bảng xếp hạng. Bích Tuyền và Thanh Thúy thay phiên nhau ghi điểm trong những tình huống dàn xếp bóng nhanh ở vị trí số 3. Những tình huống hoán đổi vị trí của các tay đập Ninh Bình khiến hàng phòng ngự của TP.HCM bị rối loạn.

Darin Pinsuwan thi đấu nổi bật ở khu vực biên 4. Cô gây ra nhiều khó khăn khi liên tục đập bóng rụng chắn, mang đến cơ hội bứt phá cho Ninh Bình LVPB. Các cầu thủ TP.HCM sau đó có dấu hiệu suy giảm thể lực và tinh thần thi đấu. Đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 3-0.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN