HLV Kiatisak rời HAGL

13/01/2024 - 16:13

Ngày 13-1-2024, HLV Kiatisak chính thức nói lời tạm biệt HAGL để lên đường tới CLB CAHN.

HLV Kiatisak lên đường ra Hà Nội (Ảnh: HAGL)

HLV Kiatisak lên đường ra Hà Nội (Ảnh: HAGL)

Sáng 13-1, HLV Kiatisak đã có chuyến bay từ Pleiku ra Hà Nội. Ông thầy người Thái Lan sẽ ký hợp đồng với CLB CAHN và nhận bàn giao công việc trong ngày hôm nay. Tới 15-1, "Zico Thái" cùng ekip của mình sẽ có buổi tập đầu tiên cùng đội bóng mới.

Theo đó, đại diện đội bóng phố Núi và đại diện hội CĐV của HAGL cũng đã có mặt tại sân bay để nói lời tạm biệt với nhà cầm quân 51 tuổi. NHM đội bóng đều gửi lời chúc đến HLV Kiatisak có mùa giải thành công với đội bóng mới. Trong khi đó, nhiều người cũng không giấu được sự tiếc nuối khi ông rời đội. 

HLV Kiatisak từ lâu đã trở thành huyền thoại của bóng đá phố Núi. Trước khi nhận lời dẫn dắt đội bóng vào năm 2020, Kiatisak từng là cầu thủ xuất sắc của đội. Nhà cầm quân Thái Lan đã có 2 chức vô địch V-League cùng HAGL vào những năm 2003, 2004.

Về phía CAHN, để hỗ trợ tối đa HLV Kiatisak, CAHN cũng đã đồng ý ký thêm hợp đồng với hai trợ lý cũ của ông là Bundit Thiabthong, Witoon Mingkwan (HLV thể lực) và một trợ lý phiên dịch tiếng Thái mới tuyển.

Theo lịch thi đấu, HLV Kiatisak sẽ có hơn 1 tháng để rèn quân, làm quen đội bóng mới và xây dựng hệ thống chiến thuật của mình trước khi có trận ra mắt tại vòng 9 V-League gặp CLB TPHCM vào ngày 18-2. 

Chia tay đội bóng đã gắn bó rất lâu, "Zico Thái" nghẹn ngào: "Thời điểm này HAGL đang rất khó khăn nên việc chia tay đội bóng là điều không hề dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, đó chính là bóng đá. Tôi hy vọng các cầu thủ vẫn sẽ tiếp tục thi đấu tốt khi có HLV khác lên thay thế.

HAGL chia tay HLV Kiatisak (Ảnh: Châu Ngọc Quang)

HAGL chia tay HLV Kiatisak (Ảnh: Châu Ngọc Quang)

Dù không còn gắn bó với đội nhưng tôi vẫn luôn hỗ trợ đội bóng bằng trái tim. Tôi yêu khung cảnh, thời tiết và đặc biệt là con người ở Gia Lai. Khi không còn làm việc ở đây nữa, tôi sẽ phải làm quen với việc thiếu vắng những điều này và thích nghi với môi trường mới.

HLV Vũ Tiến Thành sẽ thay thế HLV Kiatisak dẫn dắt HAGL ở giai đoạn tiếp theo của V-League 2023/24. Mới đây, cựu HLV CLB TPHCM đã có buổi tập đầu tiên với đội. Trước đó, ông Thành đã cùng HLV Kiatisak giúp HAGL có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải trước Hà Nội FC.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN