Hỗ trợ cấp căn cước công dân cho học sinh đang học lớp 12

02/05/2021 - 11:59

BDK.VN - Ngày 23-4-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi đến Công an tỉnh Bến Tre về việc đề nghị hỗ trợ cấp căn cước công dân cho học sinh đang học lớp 12 trên địa bàn tỉnh Bến Tre để thực hiện thủ tục đăng ký dự thi trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.

Công an tỉnh làm căn cước công dân cho người dân.

Công an tỉnh làm căn cước công dân cho người dân.

Qua thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh hiện có gần 300 học sinh đang học lớp 12 (chuẩn bị đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021) chưa có chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Đối với các trường hợp này, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Công an tỉnh hỗ trợ làm sớm căn cước công dân cho thí sinh kịp thời gian. Được biết, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian tiếp nhận hồ sơ dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ ngày 27-4-2021 đến 11-5-2021.

Trường hợp đến hết thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thí sinh chưa có giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân thì Sở Giáo dục và Đào tạo vẫn hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi. Tuy nhiên, đối với các trường hợp này, phần mềm quản lý thí sinh sẽ tạo một mã ngẫu nhiên duy nhất thay số chứng minh nhân dân hoặc mã căn cước công dân.

Tin, ảnh: Phương Khê

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN