Học sinh, sinh viên giao lưu với chuyên gia Nguyễn Phi Vân tại Đường sách xứ Dừa

20/04/2021 - 13:24

BDK.VN - Ngày 19-4-2021, đông đảo học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh và nhiều độc giả đến tham quan Đường sách xứ Dừa đã được gặp gỡ, giao lưu với chuyên gia Nguyễn Phi Vân, ông Trần Nguyên Vũ - Giám đốc Công ty Amazon Web Services Việt Nam (AWS) và ông Trần Vũ Nguyên - Chủ tịch Công ty cổ phần Giáo dục sáng tạo Châu Á (AIE) tại hội thảo “Future skills for future jobs”. Hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình Đường sách xứ Dừa 2021, thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 8.

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân giao lưu với học sinh - sinh viên Bến Tre.

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân giao lưu với học sinh, sinh viên Bến Tre.

Một trong những vấn đề được các chuyên gia trình bày tại hội thảo là xu hướng nghề nghiệp trong bối cảnh mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Theo nhận định của các chuyên gia, trước quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, nhu cầu về nguồn nhân lực của các doanh nghiệp trong 2 năm tới tập trung nhiều ở lĩnh vực điện toán đám mây, công nghệ số. Đây hứa hẹn là hướng đi mới cho lực lượng lao động của tỉnh.

Bên cạnh đó, chuyên gia Nguyễn Phi Vân cũng chia sẻ thêm về các kỹ năng mà bạn trẻ cần quan tâm để tự trang bị cho mình tâm thế sẵn sàng học hỏi, tự phát triển bản thân. Cùng với những yếu tố như: tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác và giải quyết vấn đề thì yếu tố quan trọng mà bạn trẻ cần lưu ý chính là một tư duy mở, sẵn sàng dấn thân, sẵn sàng học hỏi và nuôi dưỡng tình yêu thương, sự quan tâm, thấu cảm đối với những người xung quanh, với cộng đồng.

Sự có mặt của chuyên gia Nguyễn Phi Vân cùng các chuyên gia của AWS và AIE đã được đông đảo học sinh, sinh viên Bến Tre đón nhận nhiệt tình và dành nhiều tình cảm yêu mến. Chuyên gia Nguyễn Phi Vân được biết đến là người có khả năng truyền cảm hứng đến với giới trẻ về tư duy đổi mới sáng tạo và tự học. Cô nổi tiếng với các tác phẩm như: Quảy gánh băng đồng ra thế giới, Tôi đi tìm tôi, Tôi, tương lai và thế giới, mới đây nhất là tác phẩm NYM - Tôi của tương lai với lời kể chuyện của một sản phẩm trí tuệ nhân tạo AI.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN