Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre kỷ niệm 20 năm ngày thành lập

09/12/2023 - 13:57

BDK.VN - Sáng 9-12-2023, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập Hội (10-12-2003 - 10-12-2023). Đến dự có Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Trúc Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Hồng Nhung, các đơn vị tài trợ.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến tặng bức trướng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến trao tặng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre.

Sau chiến tranh, tỉnh Bến Tre hứng chịu nhiều mất mác, đau thương khi hàng chục ngàn người đã anh dũng hy sinh, trên 18.700 người mang đầy thương tích, 4.047 người bị tù đày, với 6.934 Mẹ Việt Nam anh hùng, 15.600 người bị nhiễm chất độc dioxin, xứ dừa của Bến Tre chỉ còn lại 10 ngàn ha dừa và ruộng đồng hoang hóa...

Nao lòng trước những hy sinh mất mát của nhân dân mình, ngày 15-1-2003, một số cán bộ về hưu cùng 30 người là y, bác sĩ, nhà từ thiện đã đồng tâm hiệp lực tổ chức một phòng khám bệnh miễn phí cho trẻ em nghèo do ông Huỳnh Văn Cam - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh sáng lập. Sau đó, vào ngày 10-12-2003, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh được thành lập. Đây là hội quần chúng, có chức năng thực hiện nhiệm vụ tự nguyện, từ thiện xã hội, tự trang trải kinh phí hoạt động từ khi thành lập đến nay.

20 năm qua, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre đã vận động hỗ trợ 1.239 ca phẫu thuật tim; 33.096 ca phẫu thuật mắt; cấp 6.190 xe lăn - xe lắc; xây 2.792 căn nhà tình nghĩa, tình thương, mái ấm trái tim; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 618.615 lượt bệnh nhân; cấp 50.293 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo; lắp tay - chân giả cho 3.480 trường hợp; cấp 4.825.616 suất ăn miễn phí; xây 961 cầu nông thôn; cấp 78.920 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo; trao 926.813 phần quà tết cho người nghèo, hộ chính sách; hỗ trợ 22,8 tỷ đồng đợt dịch Covid-19… Tổng trị giá các chương trình trên 1.180 tỷ đồng, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu an sinh xã hội của tỉnh.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Nguyễn Trúc Sơn trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Buổi họp mặt có phần giao lưu với người làm công tác hội, nhà tài trợ và người thụ hưởng chương trình. Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 48 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, ủng hộ vật chất cho Hội và thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội 20 năm qua; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 46 tập thể, cá nhân đã tích cực vận động vật chất góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp, ủng hộ vật chất cho Hội.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp, ủng hộ vật chất cho Hội.

Thay mặt Tỉnh ủy Bến Tre, Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến  trao tặng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh với dòng chữ thêu: “Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bến Tre 20 năm Đoàn kết - Tự nguyện - Tự chủ - Nhân ái”.

Liên chi hội các cơ quan báo chí Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh trao bảng tượng trưng số tiền ủng hộ Hội chăm lo cho người nghèo tại tỉnh.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh trao 20 Kỷ niệm chương cho cán bộ nhiều năm gắn bó với Hội. Tiếp tục hướng về người nghèo, người yếu thế, Công ty Dịch vụ Hàng không Tân Sơn Nhất, Liên chi hội các cơ quan báo chí Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo tỉnh Bến Tre, Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bến tre trao bảng tượng trưng với tổng số tiền 350 triệu đồng để Hội chăm lo cho người nghèo.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến cho rằng: “Tôi rất xúc động khi xem clip phóng sự “20 mùa xuân nhân ái” và ấn tượng trước những con số Hội đã làm được cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Qua đó, thể hiện sự đóng góp tích cực của Hội trong 20 năm qua, kết quả đó không chỉ là tình cảm, ý nguyện, trí tuệ, mà còn là công sức, sự hy sinh trong toàn thể cán bộ hội viên của Hội trong và ngoài tỉnh, của những người thiện nguyện trong và ngoài tỉnh. Lãnh đạo tỉnh đánh giá rất cao thành quả hoạt động 20 năm của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh, thành quả này có sự đóng góp rất lớn của đồng chí Huỳnh Văn Cam (hay còn gọi là Lê Huỳnh), nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, ông là người sáng lập và là Chủ tịch Hội đầu tiên...”.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN