Ra mắt tập sách “20 năm sâu nặng ân tình”

08/12/2023 - 05:39

BDK - Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (10-12-2003 - 10-12-2023), Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) tỉnh Bến Tre cho ra mắt tập sách “20 năm sâu nặng ân tình”. Tập sách khổ 16x24cm, dày hơn 400 trang, gồm 6 phần nội dung lớn và phụ lục hình ảnh của nhiều tác giả trong và ngoài tỉnh.

Bìa tập sách “20 năm sâu nặng ân tình”. Ảnh: A. Nguyệt

Bìa tập sách “20 năm sâu nặng ân tình”. Ảnh: A. Nguyệt

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo nhận định: “Không thể ghi hết, kể hết tất cả, nhưng quyển sách đã làm được một việc rất quan trọng là đúc kết được những câu chuyện, những tâm sự, những chia sẻ đầy xúc động; phản ánh đầy đủ, sâu sắc quá trình ra đời, phát triển, lớn mạnh của hội từ cấp tỉnh đến cơ sở. Điểm lại những thành quả toàn diện và đa dạng các hoạt động, các chương trình rất phong phú và hiệu quả của các cấp hội, quyển sách dành một dung lượng thích đáng để tổng hợp các kết quả vật chất và thành tích của hội trong 20 năm. Đồng thời, dành phần lớn các bài viết để tôn vinh, ghi nhận, tri ân công lao và sự đóng góp của các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là các tổ chức, cá nhân người nước ngoài”.

Theo Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo, tập sách đẹp như hình ảnh của những trái tim nhân ái kết nối với nhau tạo thành “tay vịn” để những cuộc đời, những số phận cơ nhỡ bám víu, vượt qua thác ghềnh, sông sâu, sóng cả, gió to, bão lớn, thoát khỏi ngặt nghèo. Nhờ vậy mà sau 20 năm, hàng chục ngàn cảnh đời đơn côi, bất hạnh, tật nguyền; tưởng như phải chìm sâu trong bế tắc, trong tuyệt vọng đã vượt lên, đã trụ được trên cõi đời. Rất nhiều người, nhiều gia đình thuộc diện “có nguy cơ bị bỏ lại phía sau” đã tìm được tương lai và ánh sáng. Rất nhiều người thành đạt trong sự nghiệp, sống có ích. Không những thế, họ còn truyền được lửa khát vọng cho những người cùng cảnh ngộ. Tâm sự chân thành và mộc mạc của các cháu, các em có hoàn cảnh khó khăn được hội cưu mang, giúp đỡ, nay trưởng thành, đã nói lên những tình cảm sâu lắng và lòng biết ơn vô hạn đó.

Trong tập sách, bên cạnh các bài viết của các tác giả, nhà báo, nhà văn, nhà thơ, còn có bài viết của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các nhà quản lý. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến có bài viết “Hội BTBNN tỉnh Bến Tre 20 năm sâu nặng ân tình”. Đồng chí đánh giá: “Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, qua nhiều chương trình, với nhiều hình thức, thu hút nhiều nghĩa cử cao đẹp, các cấp hội và hàng ngàn hội viên với bầu nhiệt huyết vì cộng đồng, với tinh thần “Thương người như thể thương thân”, trung bình mỗi năm đã trợ giúp hàng chục ngàn lượt gia đình vươn lên trong cuộc sống bằng cả tinh thần và vật chất với số tiền hơn 50 tỷ đồng. Đặc biệt, trong năm 2022, hội vận động được tổng trị giá vật chất là hơn 135,8 tỷ đồng từ sự hỗ trợ, đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Có thể nói, Hội BTBNN tỉnh Bến Tre đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy trong tập hợp những tấm lòng thiện nguyện vì bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi”.

Chủ tịch Hội BTBNN tỉnh Trần Công Ngữ chia sẻ: “Hội luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể các cấp, cùng với triệu triệu lượt tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước… đã giúp hội hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác, góp phần làm nên những mùa xuân nhân ái tươi đẹp”. 

Tập sách được gửi tặng đến nhiều đại biểu đã có những đóng góp với Hội và nhiều tổ chức, cá nhân. Hội BTBNN tỉnh cũng sẽ gửi đến Thư viện Nguyễn Đình Chiểu để tạo điều kiện cho các độc giả quan tâm tìm hiểu.

 Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN