Hội Chữ thập đỏ tổng kết năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021

05/01/2021 - 23:21

BDK.VN - Ngày 5-1-2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2020; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Ông Võ Văn Hoanh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Ông Võ Văn Hoanh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Năm 2020, trong điều kiện khó khăn do tác động của dịch Covid 19 và hạn mặn xâm nhập sâu, sự thay đổi lớn cán bộ chủ chốt cấp cơ sở nhưng Hội Chữ thập đỏ các cấp đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện hoàn thành các chương trình hoạt động. Trong đó, nổi bật là công tác nhân đạo xã hội đã được các cấp hội thực hiện xuyên suốt, thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và chương trình “Nhịp cầu nhân ái” đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, tặng xe lăn, quà, khám chữa bệnh cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam… Bên cạnh đó, năm 2020, các cấp hội còn thực hiện tốt công tác phòng ngừa và ứng phó thiên tai thảm họa khắc phục hạn mặn và phòng chống dịch Covid-19; vận động 9.886 đơn vị máu. Tổng giá trị các hoạt động trong năm 2020 là 76,9 tỷ đồng.

Với mục tiêu nhân đạo xã hội, giúp đỡ và hỗ trợ kịp thời các đối tượng yếu thế, khó khăn trong cộng đồng; để thực hiện đạt các chỉ tiêu nghị quyết năm 2021, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Võ Văn Hoanh đề nghị: Các cấp hội cần tập trung cao cho việc tổ chức thành công Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp, củng cố kiện toàn cán bộ chủ chốt nhất là cấp cơ sở; chủ động tổ chức các chương trình hoạt động theo hướng đổi mới như chương trình ”Phiên chợ nhân đạo”, ”Trường tới trường - Kết nối yêu thương”.

Tin, ảnh: Nguyễn Diễm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN