Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Chữ thập đỏ tỉnh

21/08/2020 - 12:59

BDK.VN - Ngày 21-8-2020, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020. Giám đốc Sở Y tế Ngô Văn Tán, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Văn Hản Em đến dự.

Trao cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể có thành tích

Trao cờ thi đua xuất sắc cho 4 tập thể có thành tích. 

Qua 5 năm thực hiện công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Các hoạt động nhân đạo xã hội nhận được sự ủng hộ của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 477 tỷ đồng. Vận động hơn 74 tỷ đồng để chăm lo cho hơn 230 ngàn lượt người nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

Thông qua các cuộc vận động, các phong trào như: Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam, mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, xây dựng nông thôn mới, Ngân hàng Bò... Hội đã vận động hơn 357 tỷ đồng để giúp cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn... Vận động hiến hơn 46 ngàn đơn vị máu. Toàn tỉnh hiện có 161 hội cơ sở và tương đương, 1.378 chi hội.

Tại hội nghị, Ban Thuờng vụ Tỉnh Hội đề ra 10 nội dung trọng tâm cho công tác thi đua thời gian tới như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, thực hiện phong trào thi đua "Đồng khởi mới". Củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức Hội các cấp, tiếp tục quan tâm đẩy mạnh thực hiện các phong trào, cuộc vận động chăm lo cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Quan tâm công tác thi đua, khen thưởng.

Tin, ảnh: T.Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN