Hội Đông y cụm 11 tổ chức hội nghi giao ban

08/06/2018 - 16:59

Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Bến Tre Phạm Văn Hạnh trao cờ luân phiên tổ chức hội nghị cho Hội Đông y tỉnh Trà Vinh. Ảnh: Phan Hân

Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Bến Tre Phạm Văn Hạnh trao cờ luân phiên tổ chức hội nghị cho Hội Đông y tỉnh Trà Vinh. Ảnh: Phan Hân

Ngày 8-6-2018, Hội Đông y Bến Tre tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ 11 năm 2018 của cụm 11, gồm 4 tỉnh: Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh.

Thầy thuốc ưu tú, Lương y Nguyễn Thị Sách - Phó chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Trung, Phó giám đốc Sở Y tế Phạm Quốc Tuấn cùng đại biểu Hội Đông y các tỉnh trong cụm đến dự.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Hội Đông y cụm đã phát triển 174 hội viên. Có 1.575 cơ sở hành nghề đông y trong cụm đã khám chữa bệnh cho trên 4 triệu lượt người bệnh, sử dụng trên 11 triệu thang thuốc. Hội Đông y các tỉnh tổ chức nhiều lớp tập huấn phổ biến những kiến thức về đông y cho hội viên các cấp.

Công tác dược, xây dựng vườn thuốc mẫu và sản xuất chế biến thuốc được các tỉnh thực hiện khá tốt. Đa số các trạm y tế xã điều có vườn thuốc nam mẫu, với 60 cây thuốc. Tính đến nay đã có 1.145 vườn thuốc mẫu tại 4 tỉnh.

Ngoài ra, công tác từ thiện xã hội, công tác thi đua khen thưởng cũng được các Hội Đông y trong cụm tổ chức thực hiện và có hiệu quả. Tổng số tiền Hội Đông y trong cụm 11 vận động làm từ thiện trong 6 tháng đầu năm 2018 gần 4 tỷ đồng.

Thầy thuốc ưu tú, lương y Nguyễn Thị Sách đánh giá cao hoạt động của Hội Đông y các tỉnh. Đồng thời, bà nhắc nhở cần quản lý chặt chẽ các phòng chẩn trị đông y đang hoạt động điều trị; không buôn bán các loại thuốc quá hạn, không có nguồn gốc; nghiêm cấm việc tự sản xuất, tự tiêu thụ tại các phòng khám. Tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ngành y tế cùng cấp để tổ chức việc chữa bệnh bằng Đông - Tây y tại trạm y tế; cần tổ chức cho lương y học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước cho rằng, trong thời gian tới, các cấp hội cần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong nhân dân về việc điều trị bằng các loại thuốc nam; thay đổi phương thức hoạt động của hội hướng tới sự phát triển vững mạnh của hội trong tương lai; đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào việc trồng và chế biến các loại thuốc… góp phần hiệu quả trong công tác điều trị, khám chữa bệnh cho người dân bằng phương pháp y học cổ truyền.

Hội Đông y tỉnh Bến Tre đã trao cờ luân phiên tổ chức hội nghị giao ban của cụm cho Hội Đông y tỉnh Trà Vinh.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN