Hội Đông y tỉnh thực hiện tốt công tác, góp phần phát triển nền Đông y Việt Nam

12/06/2022 - 17:55

BDK - Hội Đông y (HĐY) tỉnh hiện có 9 HĐY trực thuộc ở các huyện, thành phố, 157 tổ chức HĐY cấp xã và 1.731 hội viên. Những tháng đầu năm 2022, hội tiếp tục quán triệt thực hiện tốt các chỉ thị của cấp trên và tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể trong phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội.

Cán bộ, hội viên Hội Đông y tỉnh thường xuyên được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.  Ảnh: H. Đức

Cán bộ, hội viên Hội Đông y tỉnh thường xuyên được tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.  Ảnh: H. Đức

Bác sĩ Phạm Văn Hạnh - Chủ tịch HĐY tỉnh cho hay: Các cấp HĐY trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt Chỉ thị số 24-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về “Phát triển nền Đông y Việt Nam và HĐY Việt Nam trong tình hình mới”, Chương trình hành động số 27-CTr/TU của Tỉnh ủy về việc thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương.

HĐY tỉnh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các cấp hội thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2022; gắn với thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Đồng khởi mới” giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.  Theo bác sĩ Phạm Văn Hạnh - Chủ tịch HĐY tỉnh, trên cơ sở được hướng dẫn, mỗi cán bộ, đảng viên và hội viên đều đăng ký học tập phù hợp với tình hình, nhiệm vụ công tác được giao và đều tích cực hoạt động. 

Trong 6 tháng đầu năm 2022, HĐY các cấp trên địa bàn tỉnh đã khám chữa bệnh miễn phí cho 605,9 ngàn lượt bệnh nhân. Trong đó, số bệnh nhân điều trị bằng thuốc 244,5 ngàn lượt người; số bệnh nhân điều trị bằng các phương pháp khác (xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt, chiếu tia hồng ngoại…) 361,3 ngàn người; số lượng thuốc miễn phí 1,283 triệu thang cùng các loại cao đơn hoàn tán (trị giá thuốc miễn phí 10,458 tỷ đồng). HĐY các huyện, thành phố đã tổ chức nhiều đợt về nguồn, khám chữa bệnh, thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn và đóng góp hỗ trợ xây dựng giao thông nông thôn với trị giá 1,807 tỷ đồng.

HĐY tỉnh tổ chức 7 lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, hội viên (hơn 200 người tham dự) ở HĐY các huyện Bình Đại, Giồng Trôm, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Ba Tri, Thạnh Phú và bồi dưỡng chuyên môn cho HĐY Thạnh Phú. Hội cũng đã vận động 6 hội viên tham gia học lớp y sĩ y học cổ truyền để nâng cao trình độ chuyên môn nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn.

Đức Chính

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích