Hội Đông Y tỉnh tổng kết năm 2021

15/02/2022 - 16:46

BDK.VN - Ngày 15-2-2022, Hội Đông Y tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IV, nhiệm kì 2020 - 2025.

Đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Lê Đệ.

Đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Lê Đệ.

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết hoạt động năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; phát động phong trào thi đua trong hệ thống Hội năm 2022.

Tại hội nghị, các Ủy viên Ban Chấp hành Hội đã tham gia đóng góp ý kiến. Chủ tịch Hội Đông Y tỉnh tiếp thu và giải đáp ý kiến của đại biểu.

Dip này, đại biểu tham dự hội nghị đã thắp hương tri ân cụ Lê Hữu Trác và các lão thành cách mạng tại nhà Truyền thống cơ quan Hội Đông Y tỉnh. Ban tổ chức hội nghị đã thông qua quyết định khen thưởng, Kỷ niệm chương, bằng khen và cờ thi đua cho các tập thể và cá nhân.

Lê Đệ

* Ngày 15-2-2022, (rằm tháng Giêng năm Nhâm Dần), Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Đông y và kỷ niệm 67 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam. 

Tại buổi lễ, các đại biểu tham gia họp mặt đã cùng dâng hương tưởng niệm và ôn lại tiểu sử, cuộc đời, sự nghiệp của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Kế thừa truyền thống tốt đẹp Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông, năm 2021, đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh có nhiều nỗ lực trong công tác chăm sóc người bệnh, nhất là giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Dù thiếu chuyên môn, thuốc, trang thiết bị để điều trị Covid-19, nhưng với tấm lòng lương y như từ mẫu, luôn khắc ghi 9 điều y đức mà Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông để lại, họ đã vượt qua những khó khăn, hoàn thành sứ mệnh cứu người, góp phần tô đẹp hơn những giá trị cao quý của người thầy thuốc trong lòng người dân.

Dịp này, Bệnh viện có 20 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh biểu dương khen thưởng về các thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ngọc Hoa

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN